THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:26

Chelsea hòa Everton trong trận cầu kịch tính

Ngay sau hồi còi khai cuộc, hai đội đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Trong 20 phút đầu trận đấu, cả Everton và Chelsea đều có những cơ hội để mở tỷ số, tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi. Trong hiệp 1, đội bóng chủ sân Stamford Bridge, hậu vệ Kourt Zouma chơi xuất sắc khi đọc tình huống tốt, đánh chặn nhiều tình huống áp sát khung thành của tiền đạo đối phương, trong khi hai mũi nhọn Diego Costa (Chelsea), Lukaku (Everton) không thể hiện được nhiều. Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Pha phản lưới nhà của trung vệ John Terry (bên phải) phút 50

Tiền đạo Mirallas (11) giúp Everton dẫn trước Chelsea 2 bàn phút 56

Bước sang hiệp 2, Everton bất ngờ mở tỷ số ở phút 50.Từ pha tạt bóng bên cánh trái của hậu vệ Leighton Baines, trung vệ Terry lúng túng phá bóng vào lưới nhà, giúp đội khách vượt lên dẫn 1-0. Sau đó 3 phút, đội khách có thêm cú sút dội cột dọc khung thành thủ môn Courtois của Chelsea. Phút 56, tiền đạo Kevin Mirallas nhận đường chuyền của Baines khống chế bóng một nhịp rồi sút tung lưới  thủ môn Coutois, đưa Everton vượt lên dẫn trước 2-0. Trong 2 bàn thua, hàng thủ của Chelsea đều mắc lỗi vị trí. Bị dẫn 2 bàn, nhưng đội hình của Chelsea không rối loạn, họ vẫn nỗ lực gia tăng sức ép lên khung thành đội khách và có bàn gỡ ở phút 64 do công của tiền đạo Costa.

Tình huống tiền đạo Costa rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Chelsea

Từ đường chuyền dài vượt tuyến của Fabregas, tiền đạo Costa đã thoát xuống rất nhanh vượt qua một hậu vệ của Everton đệm bóng vào lưới trống gỡ 1-2. Sau đó 2 phút, bên cánh phải tiền vệ Fabregas có pha phối hợp 1-2 với Costa trước khi dứt điểm trong khu 16 m50, gỡ hòa 2-2 cho đội chủ sân Stamford Bridge trong sự vui mừng của các khán giả Chelsea.

Tiền vệ Fabregas (4) gỡ hòa 2-2 cho Chelsea

Bàn thắng của hậu vệ Muri ở phút bù giờ thứ 2

Tình huống ghi bàn ở tư thế việt vị của Terry phút 98

Đội trưởng The Blues ăn mừng bàn thắng quý giá với khán giả nhà

Trận đấu những tưởng dừng ở kết quả 2-2, tuy nhiên ở phút bù giờ thứ 2, hậu vệ Funes Muri đón đường bóng bổng từ cánh trái bật cao dùng chân trái ghi bàn vào lưới Chelsea, giúp đội khách vượt lên dẫn 3-2. Chiến thắng dường như đã thuộc về đội khách, tuy nhiên trọng tài cho trận đấu bù giờ tới 8 phút và đúng những giây cuối cùng, lên tham gia tấn công, trung vệ Terry đã có pha đánh gót ngẫu hứng đẹp mắt gỡ hòa 3-3. Đây là bàn thắng có thể gây tranh cãi bởi Terry dường như ghi bàn ở thế đã việt vị. Dù sao, Chelsea dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Hiddink cũng đã trải qua 7 trận đấu bất bại với 3 trận thắng, 4 trận hòa.

Kết quả các trận đấu khác tối 16/1:

Bournemouth-Norwich: 3-0

 Newcastle - West Ham: 2-1

Southampton - West Brom: 3-0

Manchester City-Crystal Palace: 4-0

Minh Hoàng/Lao động và Xã hội/ảnh:Chelsea FC/Getty

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh