THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:29

Chelsea thắng tưng bừng Crystal Palace

Chuyến làm khách tới sân Selhusrt Park của Crystal Park được dự báo không dễ dàng với đương kim vô địch Chelsea, bởi đội chủ nhà đang có phong độ tốt hơn (đứng thứ 7 giải Ngoại hạng). Còn đội bóng của HLV Hiddink dẫu không thua trong 3 trận đấu cuối năm 2015, nhưng để chiến thắng trước đội bóng đang xếp trên họ 7 bậc, chắc chắn phải có đấu pháp hợp lý và các cầu thủ ngôi sao phải tìm lại phong độ đỉnh cao. Trong khoảng 20 phút đầu của hiệp 1, dù chơi chủ động tấn công, nhưng Chelsea chưa thể gây khó dễ cho đội bóng của HLV Alan Pardrew, thậm chí họ còn mất tiền vệ công Hazard bởi chấn thương tái phát.

Chelsea gặp bất lợi khi tiền vệ Hazard bị chấn thương tái phát phải rời sân sớm

Giữa lúc thế trận tấn công của cả hai còn đang dùng dằng, đội khách Chelsea bất ngờ mở được tỷ số. Phút 29, từ giữa sân, tiền vệ Fabregas quan sát thấy Diego Costa ở vị trí thuận lợi, anh chuyền bóng để tiền đạo người Tây Ban Nha lướt xuống, làm động tác giả trước thủ môn đội chủ nhà trước khi căng ngang để tiền vệ Oscar băng lên, đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số Chelsea.

Tuy nhiên, họ vẫn có bàn mở tỷ số ở phút  29 do công của Oscar

Thua bàn sớm, đội chủ nhà lập tức có những pha lên phản công, bóng được chuyền cho 2 tiền vệ Lee Chung Yong, Zaha và tiền đạo Campell lần lượt uy hiếp khung thành thủ môn Courtois, tuy nhiên các cơ hội đều bị cặp trung vệ Zourma, Terry hóa giải. Hiệp 1 kết thúc với phần thắng 1-0, nghiêng về Chelsea.

Willian(giữa) thi đấu cực kỳ năng nổ

Anh lập siêu phẩm từ cú nã đại bác từ khoảng cách 20 mét, nâng tỷ số lên 2-0

Bước sang hiệp 2, Chelsea cầm bóng khá tốt chờ đợi Crystal phạm sai lầm khi dâng cao phản công. Phút 60, từ một đợt phản công, tiền vệ Oscar của Chelsea bị phạm lỗi trước vòng cấm, bóng tới chân Willian, tiền vệ người Brazil vung chân sút từ khoảng cách gần 20 mét, bóng găm thẳng vào góc xa khung thành Hennessy của Crystal Palace, 2-0 cho Chelsea.

Diego Costa có trận đấu chói sáng với 1 đường chuyền thành bàn và 1 pha lập công

Chelsea đang có dấu hiệu trở lại phong độ của đội đương kim vô địch

Sau đó đúng 6 phút,vẫn là Willian-một trong những cầu thủ chơi xông xáo, hiệu quả nhất của The Bluers lên bóng bên cánh trái.Cú sút chéo góc của anh khiến thủ môn Crystal Palace đấm bóng ra, lập tức tiền đạo Costa có mặt kịp thời đệm bóng nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea. Sau đó, dù đội chủ nhà cho thay hai cầu thủ tấn công mới vào sân, nhưng không thể có bàn gỡ danh dự. Thậm chí ở phút 87, họ suýt chút nữa thủng lưới thêm từ cú bắt vô lê vọt xà của Diego Costa ở cự ly gần. Thắng trận này, Chelsea dưới sự dẫn dắt của “phù thủy” Guud Hiddink đã có dấu hiệu cho thấy, họ đang trở lại sau chuỗi trận bết bát dưới thời HLV Jose Mourinho.

Một chiến thắng ngọt ngào với HLV Hiddink

Thanh Phúc/Lao động và Xã hội/ảnh:Reuters/Getty

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh