THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:19

23 nhóm kịch Việt Nam và Pháp khuấy động Lễ hội Sân khấu mùa xuân 2018

Lễ hội sân khấu mùa xuân PAS do Không gian thực hành Kịch ATH phối hợp cùng trường Pháp ngữ Alexandre Yersin tổ chức với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam. 

Lễ hội do đạo diễn Quentin Delorme, diễn viên kịch Marianne Seguin, Anne Boulo và giáo viên, đạo diễn kịch, trưởng đoàn Phap’bulateurs, Céline Mariage khởi xướng và tổ chức định kỳ hàng năm với mong muốn tạo lập một không gian giao lưu nghệ thuật đa dạng giữa các cộng đồng thực hành nghệ thuật và khán giả tại Việt Nam nói riêng, Đông Nam Á nói chung.

Xuyên suốt lễ hội là giải thi đấu ứng tác độ tuổi 12-15 bằng tiếng Pháp với 4 đội lần đầu ra mắt khán giả. Lễ hội sân khấu sẽ mở màn lúc 19h ngày 18-5 với trận đấu đầu tiên trong giải đấu ứng tác, liền sau đó là nhóm kịch Pháp ngữ Les Trois moustiques (Ba chú muỗi) tới từ Thái Lan.

Lễ hội Sân khấu PAS còn là cơ hội giao lưu giữa những nền văn hoá khác nhau. Năm nay, lễ hội đa dạng hơn với sự góp mặt của các nhóm nghệ sĩ người Việt trong các lĩnh vực kịch tái hiện (ViPlayback), kịch thể nghiệm (The Run - Trà Nguyễn) và múa đương đại (Kinergie Studio). Điểm xuyết trong lễ hội là những trình diễn âm nhạc phối hợp giữa các nghệ sĩ Việt và Pháp.

Song song với chương trình biểu diễn, lễ hội PAS 2018 tổ chức các buổi tọa đàm thực hành nghệ thuật miễn phí bằng 3 ngôn ngữ Việt, Anh, Pháp, trong hai ngày 19 và 20 tháng 5. Mỗi buổi tọa đàm kéo dài từ 1 tới 2 tiếng là cơ hội để người tham gia được tiếp cận và thực hành các bộ môn sáng tạo như kịch, rối, kể chuyện, viết sáng tạo, nghệ thuật tạo hình, chuyển động.

NGUYỄN THANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh