THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:39

Tổng duyệt DIFF 2018: Hé lộ về một sân khấu độc đáo và hoành tráng

 Sân khấu được đầu tư nhiều công nghệ hiện đại, thiết kế dành riêng cho DIFF 2018

Với sự tham dự của đại diện lãnh đạo TP. Đà Nẵng cùng các Sở, ban ngành và các nghệ sĩ, diễn viên, hai đội pháo hoa Việt Nam – Ba Lan, dưới sự chỉ đạo của Tổng đạo diễn Đỗ Thanh Hải, đêm tổng duyệt DIFF khiến cho người xem như đang sống trong không khí đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018.

Với điểm nhấn là sân khấu hoành tráng, quy mô, nhiều công nghệ hiện đại được thiết kế dành riêng cho DIFF 2018, kết hợp với hiệu ứng ánh sáng độc đáo từ đèn led sân khấu, màn trình diễn nhạc nước ấn tượng và các tiết mục biểu diễn của dàn ca sỹ, nghệ sỹ đã góp phần làm cho các tiết mục trình diễn thực sự thăng hoa tới đỉnh cao của nghệ thuật. Các nghệ sĩ tên tuổi lớn như diva Hồng Nhung, ca sỹ Tùng Dương, nhóm OPLUS, ca sỹ Đông Hùng, Thảo Dung, Dương Hoàng Yến,… cùng hơn 40 nghệ sĩ Ukraina và các vũ đoàn nổi tiếng trong nước cũng đã có mặt tại đêm tổng duyệt này.

Hiệu ứng ánh sáng độc đáo từ đèn led sân khấu làm cho các tiết mục biểu diễn của các nghệ sỹ thực sự thăng hoa

Với những màn trình diễn được chuẩn bị hết sức công phu, kỹ lưỡng, Lễ tổng duyệt DIFF 2018 cũng hé lộ một sân khấu thật sự choáng ngợp, được đầu tư lớn với những kỹ thuật mới tiên tiến nhất, trên tổng diện tích hơn 2000m2.

Tổng đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết “So từ tổng duyệt đến đêm khai mạc chính thức, chúng tôi vẫn còn tiếp tục hoàn thiện những phần dàn dựng cả về kỹ thuật, về pháo hoa, về ánh sáng, để đem đến khán giả một đêm khai mạc trọn vẹn. Tuy nhiên, đó sẽ là một đêm hoành tráng và đầy cảm xúc”.

Một sân khấu hoành tráng và đầy cảm xúc...

Tiết mục biểu diễn pháo hoa của hai đội Việt Nam và Ba Lan được giữ bí mật đến phút chót, tuy nhiên hai đội đã bật mí sẽ gây bất ngờ cho khán giả bằng sự đầu tư, tâm huyết trong kịch bản, trình diễn và đổi mới về công nghệ để bầu trời Đà Nẵng bừng sáng những bông pháo nghệ thuật lung linh.

Hoành tráng và đầy cảm xúc, những gì đã diễn ra trên sân khấu tổng duyệt đêm 29/4, hứa hẹn một đêm khai mạc DIFF 2018 với chủ đề “Nhịp cầu tình yêu” đầy hấp dẫn và lôi cuốn chắc chắn sẽ làm thỏa lòng du khách đến với Đà Nẵng trong mùa pháo hoa này.

 

...hứa hẹn đêm khai mạc DIFF 2018 đầy hấp dẫn và lôi cuốn

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 khai mạc vào 20 giờ tối 30/4/2018 và kéo dài trong hai tháng, tới 30/6/2018, với sự tham dự của 8 đội thi Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển và Bồ Đào Nha.

Với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, lễ hội bao gồm chuỗi 05 đêm thi với 05 chủ đề riêng lần lượt là Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị. Sau đêm khai mạc, tiếp theo sẽ là đêm thi của các đội Pháp – Mỹ (26/5/2018), Ý – Hồng Kông (Trung Quốc) (02/6/2018), Thụy Điển – Bồ Đào Nha (09/6/2018). Hai đội thi xuất sắc nhất trong số 08 đội dự thi sẽ được lựa chọn tham gia trình diễn tại đêm chung kết và trao giải Nhất - Nhì, diễn ra vào đêm 30/6/2018. 

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh