THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:47

Sân khấu "Gala cười 2018" tràn ngập sắc màu đón Xuân

 

“Gala cười 2018” với chủ đề “Tết của mọi miền” là những tiểu phẩm đơn lẻ, phản ánh những vấn đề gần gũi với cuộc sống. Đây cũng là chương trình lớn nhất trong năm quy tụ được dàn nghệ sĩ hài của hai miền Nam - Bắc. Chương trình do Trung tâm Sản xuất Phim Truyền hình (VFC) sản xuất sẽ được phát sóng vào ngày mai 20h mùng 2 tết Mậu Tuất trên sóng VTV3.

“Gala Cười 2018” có chủ đề “Tết của mọi miền” bao gồm 4 tiểu phẩm: Khám bệnh từ thiện, Tứ đại đồng đường, Đặt tên cho con và Tết đâu của riêng ai.
Tiểu phẩm “Tết đâu của riêng ai” kể câu chuyện về ông chủ nhà trọ vì vợ mất sớm, con ở xa nên năm nào ông cũng phải thui thủi một mình đón Tết. Năm nay, ông quyết định rủ cặp vợ chồng và nam sinh viên ở trọ trong nhà mình ở lại đón Tết cùng nhưng không ai chịu. Ông đã dùng mọi cách, kể cả cho tiền lẫn khuyến mại hai tháng nhà trọ miễn phí nhưng mọi người vẫn nhất quyết về quê để sum vầy với gia đình.
Cuối cùng, ông vẫn phải đón Tết một mình trong căn nhà lạnh lẽo cùng tấm di ảnh của vợ. Ấy thế nhưng khi con cái ở xa gọi điện về hỏi thăm ông vẫn phải nói dối các con là đón Tết rất vui và đầm ấm. Tiểu phẩm mang lại nhiều tiếng cười vui vẻ nhưng cũng dấy lên trong lòng người xem những nỗi xót xa.
 
Tiểu phẩm “Đặt tên cho con” với sự tham gia của các diễn viên trẻ như: Duy Nam, Trung “ruồi”, Dũng “hớn”… đề cập đến câu chuyện dở khóc dở cười trong việc đặt tên con ở các làng quê.
Theo đó, một cặp vợ chồng vừa sinh được một cậu con trai đầu lòng, chưa kịp vui mừng thì đã phải “vò đầu bứt tóc” vì không biết tìm sao cho con một cái tên mà không trùng với tên huý của những người thân trong gia đình. Những tình huống bi hài cộng với lối diễn xuất duyên dáng của các diễn viên trẻ làm cho khán giả cười nghiêng ngả.
Tiểu phẩm “Khám bệnh từ thiện” đả kích “vấn nạn” ăn chặn tiền từ thiện và “thẩy” quà từ thiện không phù hợp cho người dân được báo chí đề cập đến trong thời gian. Theo đó, một đoàn bác sĩ về vùng cao để khám răng từ thiện cho người dân vùng cao đã ngỡ ngàng khi phát hiện người dân ở đây ai cũng bị mòn răng. Hài hước hơn là đàn ông phải mặc váy thay quần và ăn mì tôm trừ bữa.
Qua những lời kể thật thà của người dân bản, cuối cùng đoàn khám bệnh đã hiểu ra rằng, mặc dù thường xuyên có các đoàn từ thiện về trao quà nhưng vì bị chính quyền ăn chặn hết tiền nên người dân phải nhận những món quà họ không mong muốn. Và vì quá uất ức nhưng do “thấp cổ bé họng” nên người dân chỉ biết nghiến răng chịu dựng… dẫn đến mòn răng.
 
Tiểu phẩm “Tứ đại đồng đường” do các nghệ sĩ của dàn Táo Quân như: NSND Tự Long, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Công Lý, NSƯT Xuân Bắc và nghệ sĩ Vân Dung thể hiện. Tiểu phẩm đả kích hủ tục chọn vợ theo tiêu chuẩn trong gia đình có 4 thế hệ: cụ, ông, bố, con trai...

Đây là một chương trình thường niên của VTV, được phát sóng vào dịp Tết Nguyên đán với ý nghĩa mang đến tiếng cười rộn ràng cho mỗi gia đình vào những ngày đầu năm mới.

Nếu như chương trình "Táo quân" hàng năm là chương trình đặc sắc tổng kết của một năm với nhiều vấn đề thời sự được cập nhật, chủ yếu gồm các danh hài miền Bắc tham gia thì Gala cười với những tiểu phẩm đơn lẻ, quy tụ được dàn danh hài cả hai miền Nam - Bắc.

Không chỉ thế, còn có sự góp mặt của các ca sĩ Bảo Trâm Idol, Minh Quân, Mỹ Dung và diễn viên Trương Thế Vinh trong một số tiết mục âm nhạc đầy không khí Xuân.

 
 

NGUYỄN THANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh