THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:05

Sân khấu sự kiện âm nhạc ngoài trời lớn nhất Việt Nam

 

 

Sau nhiều ngày chờ đợi, đại nhạc hội NEX đã chính thức diễn ra tại Hưng Yên. Ngay từ khi công bố, đại nhạc hội NEX đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng bởi nội dung chương trình và Sân khấu được thiết kế hiện đại, công phu, đáp ứng tiêu chuẩn và yêu cầu của một Festival đẳng cấp quốc tế với mục tiêu mang lại cho khán giả những trải nghiệm lễ hội âm nhạc đỉnh cao ngay tại Việt Nam. 

Có mặt tại sự kiện trước giờ diễn ra khoảng gần 60 phút, Phóng viên Báo Lao động và Xã hội/Báo điện tử Dân sinh quan sát thấy số lượng khán giả đến tham dự đã gần như đã kín mặt sân cỏ phía dưới sân khấu chính.   

Đặng Hà là một du học sinh cho biết: “Tại Thái Lan năm 2017, em cũng được trải nghiệm một trong những lễ hội âm nhạc tầm cỡ thế giới "MAYA Music Festival" tại Pattaya. Sự hoành tráng của công trình kết hợp với dàn âm thanh, ánh sáng đã mang lại những trải nghiệm nghe nhìn hết sức ngỡ ngàng. Một câu hỏi được đặt ra, bao giờ Việt Nam mới có được một lễ hội âm nhạc quy mô, đẳng cấp và chuyên nghiệp như thế này? Tuy nhiên sau khi đến tham dự sự kiện này thì em đã tin tưởng rằng giờ đây Việt Nam mình không thua kém gì các nước bạn”.

 

 

 

Đại nhạc hội "NEX Music Festival 2018", với sự tham gia của ban nhạc huyền thoại Above & Beyond, Vicetone, Party Favor, Paris & Simo và dàn Line-up nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như Nim & Slim, DJ Minh Trí, SummerHuynh, Kodeine, KS, Kevinevin & Ezik (Smoke Session), Hanzoi, Howning, bên cạnh đó ban tổ chức còn đầu tư lắp đặt hệ thống âm thanh, ánh sáng với hệ thống loa công suất lớn, sử dụng công nghệ ánh sáng hiện đại tạo hiệu ứng âm thanh sống động. NEX Music Festival là sự kiện âm nhạc điện tử  mang đến cho giới trẻ Việt Nam một trải nghiệm mới hoàn toàn về một trào lưu âm nhạc đang rất thịnh hành của thế giới, đó là nhạc điện tử EDM. Trao đổi với PV, Họa sĩ Nguyễn Cao Khánh, CEO Công ty Sân khấu Mỹ thuật CK - đơn vị sản xuất sân khấu và cung cấp thiết bị sân khấu tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu Việt Nam hiện nay, là đơn vị từng tham gia sản xuất các sự kiện âm nhạc đình đám tại Việt Nam cho các tên tuổi như Armin Van Buuren, Steve Aoki, Hardwell... cũng chính là đơn vị đối tác chính của ZEIT media - Một Agency đi đầu trong các dự án EDM tại Việt Nam - tham gia sản xuất sân khấu, cung cấp thiết bị cho chương trình có sân khấu "kỷ lục Việt Nam" này cho biết: “Hơn 300 công nhân đã lao động miệt mài suốt một tháng, thay ca liên tục để hoàn thành việc sản xuất cho dự án. Với sân khấu lớn ngoài trời, thì yếu tố thời tiết rất quan trọng, kế đến là an toàn, nhà tổ chức có những yêu cầu rất khắt khe về an toàn lao động, bởi đây là ưu tiên hàng đầu. Những chiếc xe cẩu lớn được huy động, những thiết bị nâng hạ bằng robot được sử dụng, hàng trăm chuyến xe tập kết thiết bị, vật liệu... biến Ecopark thành một đại công trường lớn. Diện tích thi công toàn khu vực lên tới gần 5000m2”. Họa sĩ Nguyễn Cao Khánh nhiệt tình dẫn chúng tôi đi, giải đáp tận tình về những yếu tố đã tạo nên một hiện tượng đặc biệt nhất từ trước đến nay tại Việt Nam: "NEX Music Festival 2018".

 

 

Đặc biệt, bên cạnh dàn nghệ sĩ rất được yêu thích cả trong nước lẫn quốc tế, sân khấu với màn hình LED hoành tráng cả nghìn mét vuông, hệ thống âm thanh ánh sáng đẳng cấp hàng đầu thế giới cũng thu hút vô số sự chú ý. Với chiều dài 120 mét - lớn hơn chiều dài của một sân vận động và cao 36 mét - tương đương với một toà nhà 8 tầng. Đây chính là kỷ lục mới của sân khấu biểu diễn ngoài trời tại Việt Nam, đặc biệt nó đưa các nhà tổ chức sản xuất Việt Nam tiến một bước tự tin rất dài để có thế nghĩ đến những dự án tầm cỡ thế giới.

LƯU HUY- ĐỨC LONG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh