THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:37

Unilever Việt Nam và Thế giới Di động dẫn đầu giải thưởng Vietnam HR Awards 2018

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trung Chính, Quyền tổng biên tập báo Lao động và Xã hội, Trưởng ban Tổ chức Vietnam HR Awards 2018, nhiệt liệt chào mừng các quý vị đại biểu, các vị khách quý, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, các phóng viên báo chí, truyền thông… Ông cũng chúc mừng các doanh nghiệp đã tham gia chương trình để đoạt được giải thưởng danh giá; tri ân các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp là đối tác đồng hành chiến lược, tài trợ, hỗ trợ tổ chức chương trình.

 

Ông Nguyễn Trung Chính, Quyền Tổng biên tập báo Lao động và Xã hội, Trưởng ban Tổ chức Vietnam HR Awards 2018 phát biểu tại buổi lễ


“Ban tổ chức tin tưởng rằng, với sự tham gia của các cơ quan Trung ương và địa phương, sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp, chuỗi các hoạt động hậu giải thưởng sẽ trở thành điểm hẹn hữu ích cho cộng đồng những người làm nhân sự và các doanh nghiệp tại Việt Nam”, ông Nguyễn Trung Chính nhấn mạnh.

Vơi tư cách là một chuyên gia nhân sự giàu kinh nghiệm, bà Tiêu Yến Trinh, Tổng Giám đốc Talentnet, Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức, Thành viên Hội đồng thẩm định Vietnam HR Awards cho biết: Thế giới biến đổi rất nhanh. Nhiều công ty chỉ cần 10 năm trở thành thương hiệu nổi tiếng thế giới, trong khi những doanh nghiệp không thay đổi, tạo được đột phá thì sẽ biến mất.

Điều này đặt ra thách thức lớn nhất, đó là làm sao xây dựng được đội ngũ lãnh đạo tốt; thu hút đội ngũ nhân tài? Điều đó cũng đặt vai trò nhân sự trở nên cực kỳ quan trọng, để thay đổi kết nối: Kết nối nhiều thế hệ, kết nối xu hướng văn hóa

 

Bà Tiêu Yến Trinh, Tổng Giám đốc Talentnet, Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức, Thành viên Hội đồng thẩm định Vietnam HR Awards  2018 đưa ra nhiều nhận định và khuyến nghị đối với công tác nhân sự 


Thực tế cho thấy, doanh nghiệp Việt Nam có sự đầu tư lớn cho lĩnh vực nhân sự và đã trưởng thành nhanh chóng. Nhiều doanh nghiệp đã có những thay đổi văn hóa theo hướng năng động hơn, thay đổi cấu trúc nhân sự linh hoạt và hiệu quả hơn. thay đổi cơ cấu các văn phòng để kết nối các team với nhau một cách hiệu quả hơn…

Nhân sự đồng hành với hiệu quả kinh doanh ngày càng rõ rệt hơn. Nếu như trước đây sếp là quan trọng nhất, nhưng giờ thì lực lượng nhân sự và khách hàng là quan trọng nhất. Cần có những dự án quản trị nhân sự, trong đó nhân viên cũng được trao quyền hoạch định các dự án này. Tuy nhiên, chỉ có người đứng đầu mới thay đổi được cách tiếp cận văn hóa tại doanh nghiệp của mình. Về quy trình, tất cả đều quay về chiến lược, mô hình kinh doanh như thế nào, từ đó mới xác định chiến lược nhân sự cho phù hợp.

Trước đây, doanh nghiệp là trọng tâm, thì bây giờ nhân viên là trọng tâm, để nhân viên được phát triển tốt nhất. Đặt cộng đồng làm trọng tâm: Một tổ chức phải có đóng góp cho cộng đồng, thay đổi tư duy của giới trẻ trong việc có mục tiêu, mục đích vì cộng đồng.

Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, tính nhân văn rất quan trọng. Nếu doanh nghiệp có định hướng chiến lược về nguồn nhân lực, có kế hoạch thay thế nhân lực bằng máy móc thì cần có chương trình tái đào tạo, tạo cơ hội để nhân viên có thể vượt qua những thay đổi của thị trường. Lãnh đạo doanh nghiệp cần suy nghĩ, kết nối để hỗ trợ tốt nhất cho nhân viên của mình.

Unilever Việt Nam nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc nhất bảng A


Với việc thực hiện xuất sắc 3 tiêu chí: Chiến lược nhân sự xuất sắc, Hoạch định và tuyển dụng nguồn nhân lực hiệu quả, Quản lý nhân tài hiệu quả, Unilever Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xuất sắc nhất ở bảng A.

Thế giới Di động đoạt giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc nhất bảng B


Với các thành tích xuất sắc trong việc quản lý hiệu quả công việc, thu hút nhân tài hiệu quả, môi trường làm việc tốt, Thế giới Di động được vinh danh xuất sắc nhất bảng B.

Sau đây là kết quả các doanh nghiệp được vinh danh ở các hạng mục:

BẢNG A – CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ XUẤT SẮC

Điều kiện:

-        Doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tại VN > = 15 năm

-        Doanh nghiệp có >= 100 nhân viên

-        Doanh thu trên 500 tỷ VNĐ

 

Doanh nghiệp xuất sắc nhất:

UNILEVER VIỆT NAM

  Hạng mục “Chiến lược nhân sự xuất sắc”

FrieslandCampina Việt Nam

Ngân hàng Techcombank

Unilever Việt Nam

 Hạng mục “Hoạch định và tuyển dụng nguồn nhân lực hiệu quả”

Tập đoàn FPT

Ngân hang Techcombank

Unilever Việt Nam

 Hạng mục “Lương, thưởng và phúc lợi hiệu quả”

Nestlé Việt Nam

Tập đoàn Novaland

Ngân hàng VietinBank

 Hạng mục “Quản lý nhân tài hiệu quả”

Nestlé Việt Nam

Ngân hàng Techcombank

Unilever Việt Nam

BẢNG B – CHÍNH SÁCH NHÂN SỰ HIỆU QUẢ

Điều kiện:

-        Doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tại VN > = 5 năm

-        Doanh nghiệp có > 50 nhân viên

 

Doanh nghiệp xuất sắc nhất:

THẾ GIỚI DI ĐỘNG

  Hạng mục “Quản lý hiệu quả công việc”

Thế Giới Di Động   

 Hạng mục “Thu hút nhân tài hiệu quả”

Thế Giới Di Động  

 Hạng mục “Lương, thưởng và phúc lợi hiệu quả”

FTV – Nokia Manufacturing Service

Hạng mục “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực hiệu quả”

Bosch Việt Nam

Nhà máy Nokia (FTV – Nokia Manufacturing Service)

Thế Giới Di Động

 Hạng mục “Môi trường làm việc tốt”

Nhà máy Nokia (FTV – Nokia Manufacturing Service)

Thế Giới Di Động

Sun Life Việt Nam

02 Giải bình chọn của Hội đồng thẩm định:

 - Chính sách nhân sự tiên phong trong ngành: Công ty TNHH Olam Việt Nam

- Sáng tạo và cải tiến – Hoạt động tuyển dụng nguồn nhân lực: Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ

Dưới đây là một số hình ảnh của lễ trao giải các doanh nghiệp xuất sắc trong chiến lược nhân sự - Vietnam HR Awards 2018



VIỆT HÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh