THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:42

Vietnam HR Awards 2018: Nâng tầm với nhiều nét mới mang tính tiên phong

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà phát biểu khai mạc

Hấp dẫn các doanh nghiệp tham gia

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Tọa đàm “Vươn tầm nội lực - Hội nhập toàn cầu” với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu và đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài nước, sẽ đem đến cái nhìn tổng quan về vai trò nhân lực trong bối cảnh hiện nay, trước sự tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 trên toàn cầu.

Chương trình Vietnam HR Awards do Báo Lao động & Xã hội (Báo Điện tử Dân Sinh) - Cơ quan ngôn luận Bộ LĐ-TB&XH phối hợp cùng Cty CP Kết nối Nhân tài - Talentnet tổ chức. Đây là giải thưởng đầu tiên tại Việt Nam về chiến lược nhân sự, nhằm vinh danh các doanh nghiệp có chính sách quản trị nhân sự xuất sắc. 

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà đánh giá: "Bộ Lao động Thương binh và Xã hội xác định việc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018. Đây là vấn đề vừa có tính cấp bách vừa mang tính chiến lược và cũng là giải pháp để nâng cao năng suất lao động, giải quyết tình trạng thất nghiệp. Đây cũng là một trong ba đột phá chiến lược được chỉ rõ trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng".

Để tiếp cận và thích ứng với CMCN 4.0, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố then chốt quyết định sự thành bại của hợp tác và cạnh tranh trong thị trường lao động không biên giới.

Vietnam HR Awards” đã được đông đảo các doanh nghiệp đón nhận, trở thành một sân chơi thường niên uy tín, tin cậy, hợp pháp cho cộng đồng doanh nghiệp. 

"Thay mặt lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, tôi đánh giá cao sáng kiến, nỗ lực của Ban tổ chức trong việc phối hợp để tổ chức các hội thảo, toạ đàm chuyên đề trong khuôn khổ chương trình Vietnam HR Awards. Tôi tin tưởng rằng, với sự tham gia của các cơ quan Trung ương và địa phương, sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp, sự đồng hành chiến lược của các nhà tài trợ, chương trình Vietnam HR Awards sẽ ngày càng phát triển, trở thành sân chơi hữu ích cho cộng đồng những người làm nhân sự và các doanh nghiệp tại Việt Nam”, Thứ trưởng khẳng định.

Lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH tặng hoa cho các doanh nghiệp, các đơn vị đồng hành cùng chương trình

Nhiều nét mới

Bà Tiêu Yến Trinh, Tổng Giám đốc Talentnet - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức cho biết, giải thưởng này ra đời từ tháng 8/2014, là giải thưởng độc quyền tại Việt Nam, nhằm vinh danh các doanh nghiệp có chính sách nhân sự xuất sắc và hiệu quả được Talentnet mua bản quyền chính thức từ giải thưởng The Singapore HR Awards nổi tiếng của Viện Nghiên Cứu Quản Trị Nguồn Nhân Lực (SHRI) tại Singapore, phối hợp cùng Báo Lao động và Xã hội tổ chức. 

Qua hai mùa giải vừa qua, sự uy tín của giải thưởng đã tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng nhân sự Việt. Ngay khi chưa phát động giải thưởng mùa thứ 3 năm 2018, nhiều doanh nghiệp đã tìm hiểu để đăng ký nộp hồ sơ tham gia.

“Điều này cho chúng tôi động lực lớn, thậm chí trong mùa giải qua, nhiều doanh nghiệp chia sẻ, làm hồ sơ để nộp Vietnam HR Awards khó như… “dự thi” đại học. Nhiều bộ phận nhân sự cho rằng, đây là cơ hội nhìn lại khối “tài sản” nhân sự của mình. Qua các lần tổ chức, số doanh nghiệp tham gia tăng trung bình 20 - 30% lượng hồ sơ gửi tham gia, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn góp mặt ngày càng nhiều”, bà Tiêu Yến Trinh chia sẻ.

Vietnam HR Awards tự hào là giải thưởng chiến lược nhân sự đầu tiên, mang tính hợp pháp, minh bạch và có giá trị nền tảng cho ngành nhân sự Việt. 

Toàn cảnh Lễ phát động Giải thưởng Vietnam HR Awards 2018 mùa thứ ba


Đến nay, qua 2 lần tổ chức thành công vào các năm 2014, và 2016, chương trình đã gây được tiếng vang trong cộng đồng doanh nghiệp. Năm nay, chương trình có nhiều nét mới, đột phá hơn. Cụ thể, theo Ban tổ chức, Vietnam HR Awards 2018 được nâng tầm với nhiều cải tiến mang tính tiên phong, nhằm đánh giá hiệu quả hơn các chiến lược nhân sự của doanh nghiệp. Theo đó, nét mới mùa giải thứ 3 này cam kết mang đến trải nghiệm giá trị cho các doanh nghiệp tham gia, với:

Cơ cấu giải mở rộng: Phù hợp cho mọi loại hình doanh nghiệp.

Phương pháp chấm giải mới, tiên tiến từ khu vực: Đa diện hơn, đa chiều hơn. Nếu như các năm trước, Ban tổ chức hỗ trợ cho các doanh nghiệp đoạt giải, thì năm nay Vietnam HR Awards 2018 cố gắng hỗ trợ cho các doanh nghiệp tham dự, kể cả không đoạt giải - (Bao gồm: Bản Báo cáo kết quả khảo sát độc quyền cho các doanh nghiệp lọt vào vòng 2; Hồ sơ Emergenetics nổi tiếng toàn cầu dành riêng cho doanh nghiệp xuất sắc nhất; Khóa học chuyên đề từ Viện đào tạo nguồn nhân lực Việt - VietHCMI).

Phương pháp chấm giải luôn luôn phải thỏa mãn tiêu chí chuyên nghiệp, theo sát bản quyền.

Quy trình đánh giá khách quan, trải qua 4 vòng dự thi, 80% điểm số được tính qua 4 vòng này, do Hội đồng thẩm định là các CEO uy tín thẩm định. 20% số điểm còn lại là điểm khảo sát của nhân viên tại doanh nghiệp đó - đây cũng là một nét mới của giải thưởng vinh danh chính sách nhân sự Vietnam HR Awards 2018 năm nay.

Trưởng BTC - Q. Tổng Biên tập Báo LĐ&XH Nguyễn Trung Chính giới thiệu những nét mới của  Vietnam HR Awards 2018 với các đại biểu


Vietnam HR Awards 2018 - nơi hội tụ những doanh nghiệp dám thay đổi, cải tiến để thành công. Tôn vinh những doanh nghiệp tiên phong trong chiến lược quản trị nguồn lực, cùng doanh nghiệp tự tin vươn tầm khu vực và thế giới. Đúng như tên gọi “Vươn tầm nội lực - Hội nhập toàn cầu” - chủ đề của Tọa đàm diễn ra ngay sau Lễ khai mạc, với sự tham gia của các diễn giả uy tín, sẽ là điểm nhấn tại buổi khởi động cho giải thưởng Vietnam HR Awards 2018 diễn ra sáng nay.

Tọa đàm thu hút gần 200 khách mời là Lãnh đạo các Doanh nghiệp, các chuyên gia nhân sự của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, với các diễn giả uy tín như: Bà Đàm Bích Thủy, Hiệu trưởng - ĐH Fulbright Việt Nam; Bà Phạm Thị Hồng Ánh, Phó TGD phụ trách Nhân sự Ernst & Young VN; Ông Arnold Chan, CEO Grow Talent Singapore; Bà Tiêu Yến Trinh, CEO Talentnet.

Tọa đàm sẽ cùng các doanh nghiệp bàn thảo tập trung vào các nội dung chính: Sự khác biệt giữa chính sách nhân sự của cty Việt Nam và nước ngoài; đâu là những “ưu tiên” hiện nay với các cty đa quốc gia và VN trong chiến lược nhân sự. Các CEO sẽ đánh giá chiến lược nhân sự hiệu quả; Những kinh nghiệm cho doanh nghiệp Việt Nam trong việc xây dựng chính sách Nhân sự trong bối cảnh ngày nay… 

 * Báo Dân Sinh sẽ tiếp tục đưa tin về sự kiện này trong bản tin tiếp theo.


Chuỗi sự kiện Vietnam HR Awards qua từng năm:

Vietnam HR Awards 2014: Hiệu quả nhân sự qua góc nhìn CEO.

Vietnam HR Awards Forum 2015: Đột phá chiến lược kinh doanh dưới lăng kính nhân sự hậu TPP.

Vietnam HR Awards 2016: Tư duy giao thoa.

Vietnam HR Awards Forum 2017: Nguồn lực tinh hoa, công nghệ bứt phá.

Vietnam HR Awards 2018: Vươn tầm nội lưc - Hội nhập toàn cầu.

 

Lễ trao Giải thưởng dự kiến diễn ra vào tháng 11/2018. Cơ cấu gồm nhiều hạng mục giải thưởng được thiết lập ở 2 bảng.

Bảng A, vinh danh chiến lược nhân sự xuất sắc gồm 5 giải: Chiến lược nhân sự xuất sắc; hoạch định và tuyển dụng nguồn nhân lực hiệu quả; Lương, thưởng và phúc lợi hiệu quả; Quản lý nhân tài hiệu quả; Môi trường làm việc tốt.

Bảng B, vinh danh chính sách nhân sự hiệu quả, trong đó cơ cấu 5 hạng mục gồm: Quản lý hiệu quả công việc; Thu hút nhân tài hiệu quả; Lương, thưởng và phúc lợi hiệu quả; Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực hiệu quả; Môi trường làm việc tốt.

THANH NHUNG - MẠNH DŨNG - VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh