THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:54

Vụ việc ở xã Xuân Yên (Hà Tĩnh): UBND tỉnh yêu cầu Thanh tra vào cuộc

.

Trước đó, chiều 22/4, UBND huyện Nghi Xuân cũng đã có buổi làm việc với sự tham gia đầy đủ của lãnh đạo các Phòng: TN&MT, Tư pháp, Tài chính, Chánh thanh tra huyện. Về phía xã Xuân Yên có Chủ tịch UBND, Bí thư Đảng ủy xã và cán bộ phụ trách địa chính và ông Võ Thanh Hải.

Buổi làm việc do ông Đặng Văn Tính, Chủ tịch UBND huyện chủ trì. Về đơn thư tố cáo của ông Võ Thanh Hải đối với UBND xã Xuân Yên đã thu tiền thuê đất của ông từ năm 2002 mà tới nay vẫn chưa giao đất, ông Đặng Văn Tính cho rằng, nội dung tố cáo của ông Hải thuộc thẩm quyền của cơ quan điều tra Công an huyện giải quyết. Do vậy, UBND huyện sẽ chuyển đơn sang cơ quan công an, trách nhiệm của huyện chỉ xem xét các nội dung tố cáo liên quan đến hành vi hành chính theo Luật xử lý vi phạm hành chính?!

Lô đất ông Võ Thanh Hải đã nộp tiền năm 2002 vẫn chưa được giao.

Lô đất ông Võ Thanh Hải đã nộp tiền năm 2002 vẫn chưa được giao.

Vô lý hơn, ông Đặng Văn Tính còn đặt một loạt câu hỏi với ông Võ Thanh Hải cùng thời điển nộp tiền năm 2002,  ông Hải có đơn xin thuê đất không? Đã có quy hoạch vùng đất cho thuê hay chưa? Đã có đất thực địa để giao hay chưa? Ngoài hai đơn nộp tiền ông Hải có hồ sơ, tài liệu, giấy tờ liên quan nào không?..

Cuối buổi làm việc, Chủ tịch huyện Nghi Xuân, kết luận: “Việc ông Hải đòi đất, đòi giao đất thực địa là không có cơ sở xem xét, giải quyết. Những sai phạn đó có phần thuộc UBND xã Xuân Yên và cá nhân ông Võ Thanh Hải”. Đáng chú ý, không như lần trước chỉ xui ông Hải kiện xã ra tòa, lần này ông Chủ tịch huyện còn xui ông Hải gửi đơn tố cáo trực tiếp ông Phan Thanh Lịch, Chủ tịch UBND xã  Xuân Yên lên cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Xuân.

Rõ ràng cách làm việc của người đứng đầu UBND huyện Nghi Xuân như vậy là  thiếu trách nhiệm với công dân. Sự việc đã kéo dài 13 năm, nếu cứ vòng vo như vậy đến bao giờ công dân Võ Thanh Hải mới nhận được kết quả và liệu ông còn có đủ sức để đi lại theo đuổi vụ việc nữa hay không?Chúng tôi rất mong sự việc sẽ được thúc đẩy nhan và có được kết quả thấu tình đạt lý .

Thành Sen

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh