THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:04

Xưng là lái xe Văn phòng Quốc hội, chống đối CSGT khi vi phạm

Vũ Anh Dũng (trong vòng đỏ), người xưng là lái xe cho Văn phòng Quốc hội và chống đối cảnh sát khi bị kiểm tra do vi phạm giao thông.

Chiều 29/6, thượng tá Lê Văn Hoan, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông số 4 cho biết, tổ tuần tra của đơn vị này đã phối hợp cùng lực lượng cảnh sát 113 khống chế bàn giao tới Công an quận Hai Bà Trưng đối tượng Vũ Anh Dũng (SN 1982, trú tại số 15 Phủ Doãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội), sau khi người đàn ông này có hành vi chống đối lực lượng cảnh sát giao thông.

Theo đó, vào khoảng 13h40 tổ tuần tra Đội CSGT số 4 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ trên đê Nguyễn Khoái phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy BKS 29M8 - 4500 không đội mũ bảo hiểm đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Trực tiếp xử lý vụ việc, trung tá Nguyễn Đức Huấn, Phó đội trưởng Đội cảnh sát giao thông số 4 cho biết, sau khi có hiệu lệnh từ cảnh sát giao thông, đối tượng Vũ Anh Dũng vờ dừng xe đỗ tại vỉa hè sau đó rồ ga định bỏ chạy. Tuy nhiên, hành vi trên đã bị lực lượng phát hiện và ngăn cản. Xuống xe, Dũng liên tục chửi bới các chiến sỹ cảnh sát giao thông và tự xưng là lái xe cho Văn phòng Quốc hội. 

 Chiếc điện thoại của trung úy Tuấn Anh bị đối tượng Dũng giật rơi xuống đất vỡ nát.

Thậm chí khi trung uý Phùng Tuấn Anh, thuộc tổ công tác dùng điện thoại cá nhân quay lại hình ảnh chống đối, lái xe đã hung hãn lao vào giật điện thoại và thẻ tuần tra. Hậu quả điện thoại của đồng chí Tuấn Anh rơi xuống đất vỡ tan và thẻ tuần tra kiểm soát cũng bị văng ra đường.

Chưa dừng lại, sau đó lái xe hung hãn này còn mở cốp xe bật nắp xăng định châm lửa đốt, nhằm uy hiếp tổ công tác.

Tổ tuần tra đã phải nhờ tới lực lượng cảnh sát 113 để khống chế Dũng và bàn giao cho Công an quận Hai Bà Trưng (Công an thành phố Hà Nội). Tại cơ quan điều tra, Dũng không thể xuất trình được đăng ký của phương tiện cùng giấy phép lái xe.

Theo Thượng tá Lê Văn Hoan, đơn vị này đã kiểm tra nồng độ cồn của Dũng tại thời điểm trên, kết quả cho thấy nồng độ vượt quá mức cho phép rất nhiều lần. Dũng cũng thừa nhận do rượu say dẫn đến không làm chủ hành vi.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh