THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:54

Hà Tĩnh: Giả danh người nhà Bí thư Tỉnh ủy lĩnh 13 năm tù

Đối tượng Đoàn Thanh Tâm trước phiên tòa

Theo cáo trạng, lợi dụng nhu cầu xin việc làm của người dân, trong khoảng thời gian từ tháng 5/2007 đến tháng 8/2008, Tâm tự xưng là người nhà của một cựu Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh, quen biết rộng rãi nhiều quan chức, có khả năng xin được việc làm vào các cơ quan nhà nước cho những ai có nhu cầu.

Tin lời tâm, có hàng chục người dân ở hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh thông qua các đầu mối khác nhau đã tìm đến tâm nhờ xin việc cho người thân, với các suất như vào trường đại học, xin biên chế vào bệnh viện, nhờ chuyển công tác trường học, xin vào đài truyền hình… Tùy theo mỗi loại hình công việc, Tâm ra giá từ vài chục đến hàng trăm triệu cho một suất “biên chế”.

Nhận tiền xong, Tâm không đi xin việc theo như thỏa thuận, mà cất hồ sơ ở nhà, dùng số tiền đó tiêu xài cá nhân. Sau khi bị nạn nhân tố cáo, ông ta đã bỏ trốn vào miền Nam, tháng 7/2015, bị bắt về quy án. Cơ quan Công tố xác định: Tâm đã gây ra 23 vụ lừa đảo, chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng.

Tại phiên xử, Tâm thừa nhận việc được mọi người tin tưởng, đưa tiền quá dễ dàng nên đã nảy sinh lòng tham lừa người này hết người khác. HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là bất cấp đạo lý, lừa đảo trên mồ hôi, công sức của người lao động, Tòa phạt Đoàn Thanh Tâm 13 năm tù, bồi thường hơn 700 triệu đồng cho gia đình các bị hại.

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh