THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:52

Khánh Hoà: Xe quá tải "băm nát" đường nông thôn

 

Nhà anh Nguyễn Văn Tâm ở bên đường Phong Châu, anh cho biết: Con đường nối xã Vĩnh Thái và trung tâm thành phố Nha Trang từ vài năm nay xuống cấp trầm trọng, do hằng ngày có hàng trăm lượt xe tải hạng nặng chở đất, cát, vật liệu xây dựng chạy qua. Khi có dự án Cải thiện vệ sinh môi trường Nha Trang, một tuyến cống được thi công trên trục đường Phong Châu khiến con đường này bị biến dạng hoàn toàn, nhiều đoạn chỉ còn lối cho xe máy qua từng chiếc một. Trời nắng, đường luôn bụi mù, nhưng chỉ cần trận mưa nhỏ, đường trở nên lầy lội, trơn trượt. Hầu như ngày nào tôi cũng thấy người bị té xe, nhiều nhất là các cháu nhỏ đi xe đạp đi học, bị trơn trượt hoặc sa vũng nước sâu, có cháu đã bị gãy tay.

Xe quá tải khiến đường xuống cấp hư hỏng nặng

Đường Phong Châu nối liền với đường Thủy Tú xã Vĩnh Thái, lượng xe tải lớn chở vật liệu đất đá chạy qua đây thường xuyên nên con đường trục của xã bị phá nát. Ông Nguyễn Thánh Nhã ở số nhà 61 đườngThủy Tú cho biết: Để phục vụ dự án làm đường Nha Trang đi Đà Lạt đoạn qua xã Vinh Thái, từ đầu năm 2015 đến nay số lượng xe tải lớn chở đất đá và vật liệu xây dựng chạy qua đường Vĩnh Thái tăng lên rất nhiều, mỗi lần xe chạy qua gây tiếng động ầm ầm, nền nhà tôi rung như có động đất,

Mặt đường  Thủy Tú, Vĩnh Thái được đúc bằng bê tông, nay đã bị vỡ nát hàng chục đoạn, ngay trước trụ sở UBND xã Vĩnh Thái cũng có đoạn “ổ trâu” dài khoảng 30m. Mỗi lần xe chạy qua bụi cuộn lên bay vài nhà dân. Mưa thì lầy lội, nhiều người bị trượt và tai nạn. Nhân dân đã nhiều lần phản ánh với chính quyền xã, nhưng vẫn không có biện pháp khắc phục.

Còn ông Nguyễn Sỹ số 138 đường Thủy Tú bức xúc: “Trước cổng nhà tôi có đoạn đường 5m, bê tông nát bét, đất lún sâu, hễ mưa là cổng nhà tôi trở thành cái ao cá giữa đường, chúng tôi chỉ mong muốn khi thực hiện dự án, các đơn vị thi công phải đảm bảo an toàn cho đường nông thôn, chứ như tình trạng bây giờ thì người dân chúng tôi khó chấp nhận”.

Để tìm hiểu về hiện trạng quản lý đường nông thôn PV LĐ&XH đã có cuộc trao đổi với ông Võ Thanh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thái: “Đường Thủy Tú xã Vĩnh Thái do UBND thành phố Nha Trang quản lý, đường nông thôn bị hư hại do xe tải hạng nặng chạy qua nhân dân cũng đã phản ánh, nhưng đây thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố” ông Tuấn cho biết. 

  Ông Nguyễn Sỹ bức xúc về đoạn đường tan nát trước cổng nhà mình

Được biết, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có Chỉ thị số 05/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ công trình giao thông và hành lang an toàn đường bộ. Theo đó, đối với các hoạt động vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng với khối lượng lớn, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải yêu cầu chủ đầu tư thực hiện bảo đảm trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên tuyến và ký quỹ tại ngân hàng để duy tu, bảo dưỡng và khôi phục lại hiện trạng tuyến đường.

 Thế nhưng đường Thủy Tú thuộc xã Vĩnh Thái nối liền với đường Phong Châu đã bị các xe tải hạng nặng chạy qua liên tục và đã xuống cấp nặng. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa thấy các đơn vị thi công thực hiện đường nối dài Nha Trang đi Đà Lạt đoạn qua xã Vĩnh Thái khắc phục, sửa chữa. Thiết nghĩ đã đến lúc UBND thành phố Nha Trang phải yêu cầu các đơn vị thi công đường nối dài Nha Trang – Đà Lạt khắc phục tình trạng trên, đảm bảo an toàn cho người dân.

Xe quá tải làm đoạn đường mất an toàn giao thông

Xuân Hướng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh