THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:55

Xe quá tải cày nát đường liên xã ở Nam Đàn (Nghệ An): “Nát thì vẫn phải... chạy thôi!”

Xe cày nát đường liên xã đoạn qua xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn.

Theo phản ánh của người dân, có mặt tại tuyến đường TH 18 (nối liền các xã Khánh Sơn - Nam Phúc - Nam Cường, Nam Đàn, Nghệ An), tuyến đường nhựa dài khoảng 7 km do Nhật Bản tài trợ xây dựng, đang phải oằn mình chịu đựng những đoàn xe quá tải hoạt động, chúng tôi mới thấu hiểu nỗi khổ, tai nạn giao thông luôn rình rập, đe dọa tính mạng người dân ở các xã trên như thế nào.

Chứng kiến một đoàn xe tải, xuất phát từ một mỏ đất ở xã Khánh Sơn, chúng tôi mới thấy vì sao người dân ở đây khiếp đảm các hung thần chở đất đá này. Xe chở đầy đất không che chắn. Đường nhỏ, đông người đi lại nhưng tài xế vẫn phóng ầm ầm với tốc độ cao, xe chạy tới đâu bụi cuộn mù mịt tới đó. Mỗi lần thấy có xe tải chở đất, đá chạy trên đường thì lập tức mọi người phải dạt vào mép đường để tránh.Theo phản ánh, từ tháng 3/2015 đến nay, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải chở hàng chục tấn đất đá hoạt động rầm rộ suốt ngày đêm trong khi theo biển báo, đường này chỉ có tải trọng 10 tấn. Hậu quả, tuyến đường bị cày nát, nhiều nơi mặt đường bị bong tróc từng mảng lớn. Nhiều ổ gà, ổ voi.

Đoạn qua xã Nam Phúc thì không còn là nhựa nữa mà đất trồi lên trên nhựa.

Ông Nguyễn Văn Sơn, trú xã Nam Cường, huyện Nam Đàn, bức xúc: “Trước tháng 3/2015 đi đường sướng lắm, phẳng lì, không bụi bặm chi hết. Từ ngày các doanh nghiệp thi công cầu Yên Xuân, và làm dự án chống lũ thì đường bị phá nát, nhiều đoạn đường ổ gà, ở voi, lầy lội”.

Lãnh đạo xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, cũng thừa nhận ngày nào cũng có các xe tải chở đất đá, vật liệu xây dựng của các Công ty CP Xây dựng Tân Nam và Công ty TNHH Tân Hưng thi công dự án vùng ngập lũ, Công ty CP Tuấn Lộc thi công cầu Yên Xuân đi qua. Xe chở quá khổ, quá tải chạy nhiều nên mới hư hỏng nặng như vậy.

Còn ông Đinh Xuân Quế, Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn, khi trao đổi với phóng viên thì rất khẳng khái: “Nát cũng phải chạy! Xây dựng thì phải vận chuyển thôi. Hiện tại đang thi công hai công trình lớn là Dự án Năm Nam và cầu Yên Xuân.  Năm 2017 mới xong. Huyện cũng đã báo cáo tỉnh và ngành giao thông rồi. Thực hiện dự án xong có thể sẽ phải làm lại đường mới luôn. Còn bây giờ đang xây dựng thì nát cũng phải chạy thôi. Thời gian tới, chúng tôi sẽ chỉ đạo bên công an huyện, các ngành liên quan tổ chức kiểm tra, xử lý để hạn chế xe quá tải và đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông”.

HOÀNG TÙNG/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh