THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:35

Đã xác định được thân nhân hài cốt liệt sĩ mới phát hiện tại Quảng Trị

Cơ quan chức năng đã làm rõ thông tin liệt sĩ và xác định thân nhân liệt sĩ Lưu Văn Phóng

Theo báo Dân Việt, ngày 28/5, Sư đoàn 968 cho biết, đã nhận được thông tin chính xác về tấm bia đá được phát hiện cùng với một hài cốt liệt sĩ ở khuôn viên trường THPT Lê Thế Hiếu (xã Cam Chính, huyện Cam Lộ, Quảng Trị) từ Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Trị.

Theo báo này, thông tin trên tấm bia đá được xác định ghi tên liệt sĩ Lưu Văn Phóng, nhập ngũ 1949, hy sinh 2/4/1972, quê Cao Thắng, Thanh Miện, Hải Hưng, … ông Lâu 1. Trong đó, phần "…" là ký tự không xác định được.

Trước đó, khi đọc bằng mắt thường, tên liệt sĩ được phỏng đoán sai là "Đào Văn Phóng".

Cùng ngày, gia đình liệt sĩ Lưu Văn Phóng đã vào Quảng Trị làm các thủ tục để nhận lại hài cốt người thân.

Ông Lưu Công Định (cháu gọi liệt sĩ Phóng là chú ruột, giảng viên trường Đại học Khoa học tự nhiên TP.Hồ Chí Minh) cho biết trên báo Dân Việt, nhiều năm qua gia đình đi khắp nơi tìm kiếm nhưng chưa có kết quả. Nay vô tình phát hiện hài cốt của chú ruột tại trường học là điều hết sức hạnh phúc cho gia đình.

Gia đình đang làm thủ tục để đón hài cốt liệt sĩ Phóng về quê ở Thanh Miện (Hải Dương).

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, ngày 26/5, người dân xã Cam Chính đã phát hiện dấu hiệu hài cốt liệt sĩ khi đốn hạ và đào gốc cây xà cừ nằm trong khuôn viên trường THPT Lê Thế Hiếu. Nhận tin báo, lực lượng thuộc Sư đoàn 968 đã có mặt, khai quật và tìm thấy hài cốt liệt sĩ kèm tăng võng, cúc áo, đầu đạn và một nửa tấm bia đá có khắc chữ. Ngày 27/5, một nửa tấm bia đá còn lại cũng được tìm thấy.

CAO TIẾN (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh