THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:48

Dính “quả lừa” nhiều hộ dân kêu cứu

Từ tháng 5/2012, bà Nguyễn Thị Hương, cùng chồng là Huỳnh Văn Anh trú tại số nhà 74, thôn 4 (xã Hòa Khánh), với lý do mượn tiền đầu tư mua xe và nâng cấp xe khách chạy tuyến Bắc – Nam đã vay hơn 4 tỷ đồng, 1 lượng vàng 9999, 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, rồi âm thầm tẩu tán tài sản và đi khỏi nơi cư trú.

Đơn cử một vài gia đình bị lừa trong thôn 4 như: Gia đình bà Lê Thị Thu Nga, 3 lần cho vay tổng số tiền là 785 triệu đồng; bà Trần Thị Phương Loan 2 lần cho vay, tổng số tiền là 500 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Kim Nga cho vay 360 triệu đồng; bà Lê Thị Lệ Hằng, cho mượn số tiền 244 triệu đồng; bà Trương Thị Phúc 275 triệu và một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; bà Lê Thị Sương cho mượn 1 cây vàng 9999...

Tháng 5/2014 gia đình Hương - Anh âm thầm tẩu tán tài sản, làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất và nhà ở cho người khác căn nhà số 74, thôn 4, xã Hòa Khánh. Trước sự việc trên, các hộ cho vay đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Sau nhiều tháng điều tra, xem xét, đầu tháng 12/2014, cơ quan cảnh sát điều tra (Công an TP Buôn Ma Thuột) thông báo đến các hộ dân nội dung như sau: Việc các hộ cá nhân cho vợ chồng bà Nguyễn Thị Hương và ông Huỳnh Văn Anh vay mượn là thỏa thuận giữa hai bên, nhưng đến thời hạn trả nợ thì bà Hương và ông Anh chưa trả lại tài sản vay mượn cho các hộ là vi phạm hợp đồng về vay mượn tài sản, không có sự việc tội phạm xảy ra.

Căn cứ khoản 1 điều 107 Bộ luật Tố tụng Hình sự, cơ quan cảnh sát điều tra kết thúc xác minh và ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Đề nghị các hộ liên quan gửi đơn đến TAND TP Buôn Ma Thuột để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của vợ chồng Nguyễn Thị Hương và Huỳnh Văn Anh ở thôn 4, xã Hòa Khánh đang khiến dư luận tại địa phương sôi sục, cuộc sống của nhiều gia đình bị đảo lộn... rất mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ, để trả lại cuộc sống yên bình cho người dân nơi đây.

Luật sư Đàm Quốc Chính cho rằng: Các hộ dân nên tiếp tục khiếu nại thông báo giải quyết tố cáo của Cơ quan điều tra Công an TP. Buôn Ma Thuột.

Đề nghị cơ quan công an tiến hành điều tra, xác minh lại một cách thận trọng để làm sáng tỏ vụ việc vợ chồng Nguyễn Thị Hương và Huỳnh Văn Anh có dấu hiệu vi phạm pháp luật hay không?

Theo đơn tố cáo của người dân thì trong một thời gian ngắn vợ chồng đối tượng này đã huy động một số tiền rất lớn và có dấu hiệu tẩu tán và bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Với dấu hiệu và hành vi trên, đã thấy vợ chồng này lạm dụng tín nhiệm  để chiếm đoạt tài sản công dân.

Vương Long Vũ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh