THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:17

Xã Châu Lộc (Nghệ An): Hỗ trợ không đúng đối tượng tàn tật, khó khăn

 

 

 Theo đơn phản ánh của người dân xã Châu Lộc, ở xóm Cầu Đá  có trường hợp ông Nguyễn Năng Vinh sức khỏe bình thường, thậm chí còn đi làm thêu kiếm tiền, nhưng hàng tháng vẫn được nhận tiền chế độ người phục vụ 180.000 đồng /tháng. Người dân đã phản ánh với chính quyền địa phương nhưng vẫn không được giải quyết.

Trong khi đó, trường hợp cụ Trịnh Thị Năm (96 tuổi), bị gãy chân, nhưng vẫn nuôi con Nguyễn Văn Thành (50 tuổi) bị tâm thần, không tự chủ được bản thân lại không được hưởng tiền chế độ người phục vụ. Mặc dù hai mẹ con cụ Năm có hộ khẩu riêng như ông Vinh, nhưng lại không được nhận trợ cấp.

Cụ Trịnh Thị Năm và con trai bị tâm thần

 

Hay như ông Vi Văn Luyện (SN 1958), ở xóm Mới, bị mờ hai mắt, đi lại khó khăn, mất sức lao động. Tuy nhiên, lại không có tiền hỗ trợ cho người phục vụ, mặc dù ông Luyện đang sống nhờ nhà em trai. Gia đình đã làm đơn xin được hưởng chế độ nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Anh Trần Cao Ngọc, xóm Cầu Đá chuyên rượu chè, cờ bạc, đánh nhau, nhưng anh Ngọc lại được hưởng chế độ chất độc da cam. Anh Nguyễn Lương Bằng, là thanh niên khỏe mạnh không bệnh tật, là sinh viên lại được hưởng chính sách ưu tiên của xã Châu Lộc.

Ông Vi Vặn Luyện, bị mù hai mắt mà không được hưởng trợ cấp người phục vụ

 

Những chuyện bất cập về việc hưởng chế độ chính sách ở xã Châu Lộc đã được người dân đưa ra trong các cuộc họp, làm đơn gửi đến chính quyền từ xã đến huyện. Tuy nhiên, những vấn đề người dân phản ánh đến nay chưa được giải quyết. Câu hỏi này xin gửi đến cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp và tỉnh Nghệ An, rất mong người dân sẽ sớm có được câu trả lời.

CHI CHI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh