THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:40

Vườn quả du lịch Từ Liêm (Hà Nội): Biến thành nhà xưởng, nhà nghỉ, quán karaoke

Ghi nhận thực tế tại Xí nghiệp vườn quả du lịch Từ Liêm, đúng như người dân phản ánh, rất nhiều nhà xưởng được “mọc lên” trong diện tích đất mà đáng lý ra nó là đất để làm vườn quả. Nhiều nhà xưởng sản xuất của nhiều công ty hàng ngày, hàng giờ vẫn cứ “lớn lên” ngay trong vườn quả Từ Liêm. Nhà xưởng của Công ty cổ phần ACG Pacific, Công ty Thuận Phát, Công ty TNHH Vật tư Hoàng Minh…cùng vô số nhà xưởng khác vẫn ngày đêm ỳ èo tiếng máy cắt, máy hàn…trong Xí nghiệp vườn quả du lịch Từ Liêm. Không biết những nhà xưởng này đã “mọc” lên ở đây từ khi nào nhưng ngày nào tiếng máy cắt, máy hàn... vẫn ầm ĩ như thế, một người dân cho biết.

Ngay sau khi bước qua khỏi cánh cổng của Xí nghiệp vườn quả du lịch Từ Liêm nhiều người nhầm tưởng đây là một khu công nghiệp nào đó, đập ngay vào mắt là những tấm biển của nhiều công ty khác nhau và cả những nhà xưởng không có biển tên công ty nào cả.   

Ngay cửa hàng giới thiệu vật tư nông - lâm nghiệp của xí nghiệp cũng đã biến thành một cái kho cất giữ đồ.

Chưa dừng lại ở đó, di chuyển vào phía bên trong nhiều nhà hàng lán trại cũng được mọc lên nhằm mục đích kinh doanh. Nhà hàng quán café, karaoke, nhà nghỉ…cũng được xây dựng để làm nơi vui chơi giải trí

Tất nhiên khi bị các nhà xưởng, nhà hàng, quán xá… “ăn” tranh mất đất như thế này thì diện tích vườn quả sẽ bị thu hẹp lại rất nhiều.

Báo LĐ&XH đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thanh Huế, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Xí nghiệp vườn quả du lịch Từ Liêm, bà Huế cho biết, bà không nắm được những nhà xưởng này được xây dựng lên từ khi nào. Khi PV hỏi việc xây dựng này có được cấp phép xây dựng không? - Bà Huế nói “đã được xây lên như thế này là được xây?”, và cũng không nắm được cụ thể số lượng các công ty thuê lại nhà xưởng của xí nghiệp.

Vậy ai là người hưởng lợi từ việc cho thuê lại các nhà xưởng, nhà hàng?.

Xuân Bắc - Hà Đông/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh