THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:35

Vùi dập Man City 5-1, Chelsea vào tứ kết FA Cup

HLV Manuel Pelegrini của Man City đưa tới sân Stamford Bridge đội hình gồm những cầu thủ trẻ đối đầu với đội chủ nhà gồm đủ các ngôi sao tốt nhất hiện tại. Đây được lý giải cho việc toan tính của HLV người Chile chuẩn bị cho lượt trận vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần.

Như thường lệ, Chủ tịch CLB Chelsea, Roman Abramovic có mặt xem trận đấu

Ngay sau hồi còi khai cuộc của trọng tài, các cầu thủ trẻ của Man City đã ào lên tấn công và họ đã có cơ hội mở tỷ số ngay phút thứ 3. Tiền vệ trẻ Faupala của Man City đã có pha thoát xuống vượt qua các hậu vệ của Chelsea, dứt điểm ở góc hẹp, tuy nhiên thủ môn Thibauts Coutois đã kịp khép góc. Chịu sức ép khoảng 10 phút, đội chủ nhà lên tiếng ở phút 13 với cú sút của tiền đạo Pedro chạm cột dọc khung thành Man City.

Tiền đạo Costa (phải) mở tỷ số cho Chelsea phút 35

Tiền đạo người Tây Ban Nha đang có phong độ cao trong thời gian gần đây

Sau đó, với dàn cầu thủ chất lượng hơn, The Blues lấy lại thế cân bằng, tấn công áp đảo khung thành với Man City với các đường lên bóng của Fabregas, Costa, Cahill. Phút 35, tiền đạo Diego Costa khai thông thế bế tắc bằng cú bay người đánh đầu cận thành ghi bàn từ đường chuyền của tiền vệ Hazard. Sau  khoảng 2 phút, tiền đạo trẻ Faupala đã có cú xỉa bóng cận thành gỡ hòa cho Man City. Hiệp 1 kết thúc, hai đội hòa 1-1.

Tiền vệ Wilian nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea

Đầu hiệp 2, Chelsea cụ thể hóa sức mạnh bằng 2 bàn thắng của Wilian và Cahill ở các phút 48 và 53.Trong đó, cú voley của hậu vệ Garry Cahill ở khoảng cách 11 mét đầy uy lực giúp đội chủ nhà dẫn Man City 3-1. Nhận 2 bàn thua chóng vánh, các cầu thủ Man City bộc lộ sự chệch choạc trong phòng ngự, để các cầu thủ Chelsea thoải mãi lên bóng tấn công.

Eden Hazard chói sáng với 2 đường chuyền và 1 bàn thắng trong trận đấu

 Phút 66, tiền vệ Hazard-cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất từ đầu mùa do mất phong độ, đã lên tiếng bằng cú sút phạt hàng rào từ khoảng cách 20 mét, bóng đi liệng sát cột dọc khiến thủ môn Man City chỉ biết chôn chân đứng nhìn, Chelsea dẫn Man City 4-1. Tiền đạo trẻ Traore vào thay Diego Costa phút 70, đã ấn định tỷ số 5-1 cho Chelsea phút cuối cùng của trận đấu. Trước đó, ở phút 75, nếu tiền vệ Oscar sút penalty tốt hơn, đội chủ sân Stamford Bridge có thể giành chiến thắng với tỷ số đậm hơn.

Tiền đạo trẻ Traore ấn định tỷ số 5-1 cho Chelsea

Vào tứ kết FA Cup, fans hâm mộ của Chelsea đang tràn đầy hy vọng dưới sự dẫn dắt của HLV Hiddink, cuối mùa sẽ có một chiếc Cup về sân Stamford Bridge.

TP/Lao động và Xã hội.ảnh: Reuters,BPI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh