THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:39

Vụ thảm sát Bình Phước: Vũ Văn Tiến lần đầu gặp mẹ khóc liên tục

Mẹ thủ phạm vụ thảm sát Bình Phước Vũ Văn Tiến khóc chia sẻ về buổi gặp đầu tiên của hai mẹ con sau hơn 5 tháng Tiến bị bắt.

Mẹ Vũ Văn Tiến, thủ phạm  vụ thảm sát Bình Phước cho báo chí biết: "Tiến khỏe mạnh, vui khi được gặp mẹ và Tiến cũng khóc liên tục. Tôi khóc, nó lại cũng khóc tiếp. Tiến cũng khuyên tôi giữ sức khỏe. Nó muốn ăn cá khô bởi lúc ở nhà cực khổ tôi cũng chỉ làm món này cho nó ăn. 
Vũ Văn Tiến và Nguyễn Hải Dương thời điểm bị bắt
Tôi hỏi sao không đòi ăn món ngon nào khác, nó bảo cá khô đỡ tốn tiền, ăn được lâu nữa. Tiến cũng khoe với tôi nó đã làm đơn kháng án gửi lên tòa cấp trên".
Mẹ Vũ Văn Tiến cho biết thêm hôm Tiến bị xét xử lưu động, bà và con gái mặc áo trùm đầu, đeo khẩu trang kín mít lẫn trong hàng nghìn người dự khán. Khi thấy con được dẫn từ xe tù ra, bà khóc rất nhiều vì Tiến bị người nhà nạn nhân chửi rủa, đám đông dè bỉu.
Dù rất đau lòng nhưng bà không bỏ sót bất cứ lời khai cùng như thái độ nào của con trong suốt 12 tiếng diễn ra phiên tòa. Đến khi nghe tòa tuyên tử hình Tiến, bà đã ngã quỵ.
Trong một giờ trò chuyện, Tiến khuyên mẹ giữ sức khỏe bởi đường lên Bình Phước xa xôi, cực khổ,đi lại tốn kém.
Con heo Tiến tự làm trong trại giam gửi tặng mẹ
Kể về những ngày bị giam giữ, Tiến nói đã kết thân với một bạn tù ở phòng bên, thường xuyên đánh cờ tướng cho đến mệt rồi lăn ra ngủ. Nhờ thế mà cậu ta thấy thời gian qua nhanh hơn, bớt suy nghĩ nặng nề. Tiến cũng được bạn tù dạy cách thắt các con vật, đồ dùng bằng dây thun.

"Nó mới học nhưng thắt đẹp lắm. Nó gửi các chú công an đưa tôi con heo do chính nó thắt có chữ "gia đình vui vẻ". Tôi rớt nước mắt khi nhận quà của con", bà Thi kể.

Bị cáo Vũ Văn Tiến tại phiên tòa sơ thẩm Bình Phước
Trước đó, Tiến đã bất ngờ có đơn kháng cáo. Nội dung Đơn kháng cáo Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước) gửi đến TAND tỉnh Bình Phước và TAND cấp cao tại TP.HCM cho rằng bản án sơ thẩm vừa qua tuyên tử hình đối với mình là quá nặng.
Tiến đưa ra các tình tiết xin giảm nhẹ tội là: Ăn năn hối lỗi, thành khẩn khai báo, trình độ học vấn thấp kém; Do bị lôi kéo nên dẫn đến hành vi phạm tội và bị chi phối tinh thần trong khi thực hiện hành vi phạm tội.
Không trực tiếp ra tay sát hại nạn nhân nào, có ý định bỏ cuộc và ngăn cản Dương dừng lại; Không phải là chủ mưu, cầm đầu; Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ già yếu, gia đình có công cách mạng.
“Bản thân tôi sau khi phạm tội và trong thời gian bị giam cảm thấy ăn năn vô cùng. Mong muốn có được cơ hội để tiếp tục sống để trả lại lỗi lầm mà tôi đã gây ra. Trên đây là những tình tiết giảm nhẹ cho bản thân tôi. Kính mong Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM xem xét đưa vụ án của tôi ra xét xử lại một cách công bằng và khách quan hơn” – Tiến viết.
Đơn kháng cáo của Vũ Văn Tiến
Trước đó, ngày 17/12, HĐXX phiên tòa sơ thẩm tại Bình Phước đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương tử hình về tội “Giết người”, 8 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt 2 tội là tử hình.
Bị cáo Vũ Văn Tiến bị tuyên phạt tử hình về tội “Giết người”, 7 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt là tử hình. Bị cáo Trần Đình Thoại bị xử phạt 13 năm tù tội “Giết người”, 3 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là 16 năm tù.
HĐXX cũng tuyên 3 bị cáo phải bồi thường 480 triệu đồng cho gia đình 6 nạn nhân.
Trả lời PV về việc Tiến có đơn kháng cáo, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước Nguyễn Hữu Trí (chủ tọa phiên sơ thẩm) cho biết, ông chưa biết được thông tin Vũ Văn Tiến gửi Đơn kháng cáo đến tòa Bình Phước.
Theo ông Lê Đức Xuân – Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước, các bị cáo kháng cáo là chuyện bình thường, việc này đúng luật, như đã dự đoán trước đó.

Theo Kiến thức

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh