THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:06

Tháng Vu Lan 2016 – Tháng về cội nguồn yêu thương

 

 

Đại lễ Vu Lan – Mùa Hiếu Hạnh chính thức diễn ra tại Suối Tiên vào ngày 17/8/2016, nhằm ngày 15/7 năm Bính Thân. Du khách sẽ được thiện duyên với Chư Tôn Đức Tăng Ni, tham gia những nghi lễ Phật pháp đầy ý nghĩa tại Long Hoa Thiên Bảo, cùng lắng đọng tâm hồn nguyện cầu cho bá tánh thập phương được nhiều thắng ý, an nhiên phúc lạc, cho đất nước hòa bình thịnh vượng.

 

 

Quý Phật tử và du khách sẽ có dịp thể hiện tấm lòng thành kính trong lễ “Cúng Dường Bát Hội”, dõi theo bước thiền hành nghiêm trang của Tăng Ni trên cung đường Lễ hội tái hiện hình ảnh Tăng đoàn Phật đạo còn tại thế năm nào.

 

 

Quý du khách còn được trải nghiệm không khí vui nhộn của Lễ Thí Giàn - một nét tín ngưỡng dân gian quen thuộc lâu đời của miền Tây Nam Bộ được tổ chức vào ngày 18/8/2016 (nhằm ngày 16/7 AL).

 

 

 Đến Suối Tiên mùa Vu Lan, quý du khách sẽ được chiêm bái các công trình văn hóa tâm linh kỳ vỹ: Kim Thân Phật Địa Mẫu, Phật Thích Ca tịnh thiền dưới Cội Bồ Đề, Thánh tượng Quán Thế Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn, Thiên Cảnh Bồng Lai Lưu Ly Thất Bảo,… cùng hòa vào dòng chảy tâm thức, xuôi về nguồn cội với những tượng đài anh hùng bất tử: Hùng Vương, Trưng Nữ Vương, Hưng Đạo Đại Vương, Đinh Tiên Hoàng, Thánh Gióng,… Quý Phật tử và du khách có thể viết lời cầu nguyện cho cha mẹ tăng long phước thọ, cầu tình duyên tài lộc tại “Cây ước nguyện” ở Rừng Nguyên Sinh, Đại Bồ Đề Quang Minh Cảnh, Long Hoa Sơn Nhật Nguyệt.

 

 

Mùa hiếu hạnh 2016, quý du khách cùng cha mẹ, người thân hãy đến với không gian “Vu Lan Hiếu Tình” ấm cúng của Suối Tiên, cùng tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như chụp ảnh lưu niệm với tiểu cảnh 3D trang trí đẹp mắt, tự tay vẽ bức thiệp hiếu tình tặng đấng sinh thành, được Thầy Đồ tặng chữ thư pháp, trải lòng với triển lãm tranh ảnh về sự hiếu thảo. Những lời răn nhiệm màu của Đức Phật, những bức ảnh đầy cảm xúc, châm ngôn hay về tình mẫu tử thiêng liêng, tình phụ tử cao dày được thể hiện đa dạng, hứa hẹn đem đến cho du khách những khoảnh khắc hạnh phúc, bình yên.

Đặc biệt nhất, ngày rằm tháng bảy, Suối Tiên sẽ phục vụ du khách tiệc buffet chay miễn phí, từng được công nhận kỷ lục Việt Nam năm 2008 là tiệc buffet chay có số lượng người tham dự nhiều nhất. Năm nay tiệc buffet chay Suối Tiên sẽ vô cùng quy mô với hơn 4.000 phật tử và du khách tham dự.

Nhân mùa Vu Lan, quý du khách còn có thể bày tỏ tình yêu thương và những kỷ niệm vui bên gia đình khi tham gia cuộc thi ảnh online “Vu Lan Hiếu Tình” trên Fanpage Suối Tiên từ ngày 18/7 đến 12/8/2016. Cuộc thi là dịp để mọi người trân quý những tháng ngày được gần gũi ông bà, mẹ cha. 

Thiên Hướng/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh