THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:52

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở nhà máy Tràng An: Tìm thấy nạn nhân cuối cùng

Như vậy, sau ba ngày nỗ lực tìm kiếm trong đống đổ nát, chiều 26/12 các lực lượng chức năng tham gia công tác cứu hộ đã tìm thấy thi thể cuối cùng bị mắc kẹt trong đám đổ nát.

Lực lượng chức năng tiến hành tìm kiếm các phần thi thể còn sót lại

 

Danh tính các công nhân tử vong do bị mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn gồm: Nguyễn Văn Thành (SN 1982), tổ trưởng tổ đứng máy vận hành, quê ở xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hoá. Chị Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (SN 1999), trú ở khu 10, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Chị Dương Thị Ngọc Tâm (SN 1994), trú ở khu phố 6, phường Phú Sơn, thị xã Bỉm Sơn.

Đại tá Nguyễn Quang Huy, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Thanh Hoá cho biết: "Lúc được phát hiện, thi thể nạn nhân đã bị cháy sém, chỉ còn một phần xương cốt không nguyên vẹn. Chúng tôi đang tiếp tục xúc xỉ than trong đám cháy đem đi đãi để tìm thêm những phần xương của nạn nhân còn sót lại, phòng Kỹ thuật hình sự đã xác định chính xác đây là xương người song theo nguyên tắc, vẫn phải lấy mẫu giám định ADN nhằm xác định chính xác danh tính sau đó mới làm thủ tục bàn giao cho gia đình an táng”- ông Huy cho hay.

Được biết, phân xưởng sản xuất bánh kẹo của Công ty CP bánh kẹo Tràng An 3 - Việt Nam có gần 400 cán bộ công nhân làm việc. Thời điểm hoả hoạn xảy ra, có 80 người đang lao động phía trong.

Về hỗ trợ cho các công nhân bị ảnh hưởng do vụ hỏa hoạn gây ra, Công ty Tràng An 3 – Việt Nam cho biết, ngoài việc hỗ trợ các gia đình các nạn nhân bị thương và tử vong, công ty cam kết sẽ trả lương đầy đủ năm 2017 cũng như thưởng Tết như bình thường cho các cán bộ, công nhân.

Sau khi hoàn thành việc điều tra, tìm kiếm thi thể thứ 3, phía công ty sẽ thực hiện việc khôi phục, xây dựng lại nhà máy trong vòng 3 tháng. Trong thời gian 3 tháng, nếu cán bộ, công nhân viên nào muốn tiếp tục làm việc ngày thì sẽ được bố trí việc làm ở nhà máy của công ty tại Nghệ An hoặc Hà Nội. Nếu chưa muốn làm việc lại ngay thì cán bộ, công nhân sẽ nghỉ ngơi trong thời gian công ty xây dựng, khôi phục lại nhà máy và trở lại làm việc ngay sau đó.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn trên là do thiết bị lò nướng bánh, kẹo phát nổ, gây cháy. Vụ hỏa hoạn đã khiến doanh nghiệp bánh kẹo thiệt hại khoảng 80 tỷ đồng, trong đó có 40 tỷ tiền nhà xưởng, số còn lại là hàng hoá, nguyên liệu...

Trước đó, như Báo Dân Sinh đã đưa tin, vào khoảng 6h sáng nay 24/12, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại phân xưởng sản xuất bánh kẹo của Công ty CP bánh kẹo Tràng An 3 - Việt Nam, đóng tại khu A, khu Công nghiệp Bỉm Sơn, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Cảnh sát PCCC đã được huy động phương tiện, nhân lực, ngoài ra lực lượng quân đội đóng tại đây và các lực lượng khác cũng được huy động đến hiện trường hỗ trợ công tác dập lửa, bảo vệ người và di chuyển tài sản, tìm kiếm các thi thể suốt cả ngày và đêm qua.

Tuy nhiên, do thời tiết gió mùa, hanh khô, ngọn lửa bùng phát dữ dội nên công tác cứu hỏa gặp hết sức khó khăn. Vụ hỏa hoạn đã làm hư hỏng hoàn toàn nhà xưởng rộng hàng nghìn m2 và làm hư hỏng nhiều máy móc và hàng hóa khác...

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh