THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:46

VTV bị phạt 40 triệu đồng vì phát sóng "chuyện Thanh-Đào" sai sự thật

Phó Chánh thanh tra Bộ TT-TT Đỗ Thị Tình ngày 19/1 đã ký Quyết định số 07/QĐ-XPVHC, xử phạt Đài truyền hình Việt Nam 40 triệu đồng vì chương trình "Điều ước thứ 7" thông tin sai sự thật.

Lý do xử phạt VTV là bởi đơn vị này đã thông tin sai sự thật trong chương trình “Điều ước thứ 7” phát sóng trên VTV3 ngày 10/1, gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng, tác động xấu đến dư luận xã hội.


Hình ảnh Thanh - Đào trong chương trình "Điều ước thứ 7"

Hành vi này của VTV vi phạm quy định tại điểm a khoản 5 Điều 8 Nghị định số 159/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Quyết định cũng nêu rõ, VTV được áp dụng tình tiết giảm nhẹ bởi đã kịp thời phát hiện sai phạm, thực hiện cải chính thông tin sai sự thật trong chương trình phát sóng vào ngày 17/1.
Ngoài ra, VTV cũng đã nghiêm túc xử lý sai phạm, tạm dừng phát sóng chương trình “Điều ước thứ 7” để chấn chỉnh công tác sản xuất, tạm đình chỉ công tác đối với biên tập viên và đạo diễn phụ trách chương trình để kiểm điểm và xem xét xử lý kỷ luật…

KV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh