THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:22

Bộ TT-TT yêu cầu VTV giải trình việc phát sóng “chuyện Thanh-Đào”

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, căn cứ trên giải trình của VTV, cơ quan chức năng sẽ có hướng xử lý vụ việc này.

 Trước đó, câu chuyện cảm động về mối tình giữa chàng sinh viên “Học viện Âm nhạc” Nguyễn Bá Thanh (Quảng Xương, Thanh Hóa) và cô gái mù Nguyễn Thị Đào (Anh Sơn, Nghệ An) phát trong chương trình Điều ước thứ 7 trên VTV3 ngày 10.1 đã gây “bão” trong cộng đồng mạng và khán giả chương trình vì sự thật quá đỗi 'khó đỡ' đằng sau nó.

Liên quan đến sự việc này, tối qua (16/1), VTV đã chính thức thông tin lại vụ việc trên báo điện tử VTV thay vì tổ chức họp báo.

 Cũng trong ngày 16/1,  đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng là Tổng đạo diễn Chương trình Điều ước thứ 7 đã chia sẻ với báo chí, để sự việc xảy ra, Hải Đăng xin nhận toàn bộ trách nhiệm cũng như xin lỗi khán giả công khai trên sóng truyền hình. Anh cho biết, lỗi bắt nguồn từ việc ekip đã quá tin nhân vật và cũng sai sót do không làm đến nơi đến chốn việc thẩm tra, chủ quan, lỗi nghiệp vụ báo chí. “Đây là lỗi rất là lớn! “Thay mặt ekip, tôi chân thành xin lỗi khán giả vì sai sót của chương trình đã ảnh hưởng đến cái mà tôi cho là quan trọng nhất, đó là niềm tin với chương trình, mà đúng hơn là dành cho những nhân vật trong chương trình. Nhưng tôi cũng mong rằng, đây chỉ là "con sâu làm rầu nồi canh" hoặc chỉ là hiện tượng thôi chứ không phải bản chất”, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng nói 

V. Bình

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh