THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:41

Việt Nam ơi! Biết đứng dậy sau thất bại sẽ là thành công

Việc để thua trên sân đối thủ với tỉ số 2-1, không phải quá nghiêm trọng vì chúng ta có một bàn thắng sân khách làm vốn. Vậy nên khi về sân nhà chúng ta có lợi thế với kết quả thắng cách biệt hai bàn hoặc thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 thì chúng ta sẽ đi tiếp vào trận chung kết. Nhưng người hâm mộ cần một chiến thắng thuyết phục với đúng sức mạnh mà chúng ta có. 

Bị dẫn trước ở trận lượt đi, các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam nhập cuộc đầy khí thế. Với quyết tâm ghi bàn thắng sớm, các học trò của HLV Hữu Thắng đã dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu trận. Trong khi đó Alfred Riedl lại chọn cho Indonesia lối đá phòng ngự cực tiêu cực từ đầu với cả 11 cầu thủ bên phần sân nhà.

Đội tuyển Việt Nam đang thể hiện sự vượt trội khi dồn ép đối phương liên tục. Tuy nhiên, đội tuyển của chúng ta không có nhiều cơ hội gây nguy hiểm cho khung thành của Indonesia.

Bóng được đội tuyển Việt Nam liên tục đưa về phía khung thành của Meiga, đội hình “xe bus” của Indonesia phải chịu sức ép khủng khiếp từ cả dưới sân lẫn trên khán đài của 60 nghìn cổ động viên.

Những sai lầm không đáng có đã khiến Công Vinh và đồng đội phải ôm hận Indonesia ngay trên Mỹ Đình

Rất nhiều chữ “nếu”, tuy nhiên chúng ta vẫn không thể xuyên thủng được mảnh lưới của Meiga trong hiệp một vì sự vô duyên của những Công Vinh, Văn Quyết hay Trọng Hoàng.

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục chơi ép sân ngay từ đầu. Tuy nhiên trước một hệ thống phòng ngự nhiều lớp với dày đặc bóng áo trắng. Các cầu thủ tấn công của chúng ta không thể tiếp cận được khung thành của Meiga.

Dù chơi tử thủ nhưng các cầu thủ Indonesia vẫn có những tình huống phản công chớp nhoáng gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của chúng ta. Và trong một tình huống treo bóng không mấy nguy hiểm của Solossa bên cánh phải, Đình Đồng đã lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà.

Sau tình huống bị thủng lưới, HLV Hữu thắng có liên tiếp 3 sự thay đổi nhằm cải thiện hàng công. Nhưng khi chưa thể có bàn thắng thì chúng ta phải nhận thêm tổn thất khi thủ thành Nguyên Mạnh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, không rõ nguyên nhân tại sao thủ thành của chúng ta bị đuổi. Do hết quyền thay người nên Ngọc Hải buộc phải đeo găng làm thủ môn.

Sau khi mất người, các cầu thủ của ta không mất tinh thần và tìm được bàn gỡ hòa. Từ tình huống Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Thành Lương chuyền bóng cho Văn Thanh lao xuống dứt điểm cận thành hạ ngục Meiga quân bình tỉ số 1-1 cho Việt Nam.

Dù phải chơi ở thế thiếu người các chiến binh của chúng ta vẫn tiếp tục dồn ép đối thủ về phần sân nhà. Và điều kì diệu đã đến, khi những nỗ lực tấn công không mệt mỏi của chúng ta đã được đàn đáp. Một pha solo đẳng cấp của Vũ Minh Tuấn đã ghi được bàn thắng quý hơn “vàng” đưa đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-1.

Sau 90 phút thi đấu chính thức hai đội bước tiếp vào hiệp phụ khi tổng tỉ số hai lượt trận là 3-3.

Bước vào hiệp phụ thứ nhất, với lợi thế hơn người Indonesia đã chủ động thi đấu tấn công. Những bất lợi của việc thi đấu thiếu người lộ rõ, từ một quả chọc khe Sinaga thoát xuống đối mặt với thủ môn “bất dắc dĩ” Quế Ngọc Hải. Với bản năng của một hậu vệ, anh chỉ biết phạm lỗi với đối phương. Trên chấm 11m,  Lestusen đá phạt đền thành công gỡ hòa 2-2.   

Sau tình huống trên trọng tài Fu Minh tiếp tục thổi thêm một quả phạt đền cho Indo, tuy nhiên sau khi tham vấn ý kiến của trọng tài biên, ông Fu Minh đã hủy bỏ quyết định trên.

Những phút còn lại của trận đấu, dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ của chúng ta không thể tạo thêm điều kì diệu. Trận đấu khép lại với tỉ số 2-2 đã chính thức loại đội tuyển Việt Nam ở AFF 2016, sau khi để thua Indo với tỉ số 4-3 sau hai lượt trận.

Tỉ số không phản ánh hết cục diện trận đấu. Nhưng bóng đá là vậy, dù chúng ta thi đấu rất hay nhưng may mắn lại đứng về phía Indonesia. Nhưng biết đứng dậy sau thất bại thì đó sẽ là thành công!

Kiên Lê

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh