THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:52

Đội tuyển Việt Nam là một tập thể gắn kết

Ngày 11/8, trên sân vận động Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu giao hữu lượt về với đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ các trận đấu giao hữu trước khi giải AFF Cup khởi tranh.

Xuất phát trận đấu, với ưu thế đội chủ nhà chúng ta đã dễ dàng làm chủ được thế trận và có những pha tấn công về phía đội bạn. Tuy nhiên với một đội bóng có thể lực tốt như indonesia thì việc mải mê tấn công mà không đem lại bàn thắng sẽ rất dễ dẫn đến bàn thua. Và điều gì đến đã đến, với pha phản công đầy tốc độ, sắc bén, ở phút 32 cầu thủ Boas đã mở tỷ số cho đội bóng xứ Vạn đảo với một pha dứt điểm dễ dàng.

Tình huống đội trưởng Indonesia, Boas Theofilus Erwin mở tỷ số trận đấu.

Ở những phút còn lại, sau khi bị thủng lưới bất ngờ, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã ra hiệu cho đội bóng của mình cần chơi chậm lại và gắn kết hơn nữa. Điều đó đã đem lại hiệu quả khi các cầu thủ liên tục tổ chức được nhiều pha bóng nguy hiểm tới khung thành đối phương. Đầu tiên là cú sút trúng cột dọc của Đinh Thanh Trung ở phút 40 và sau đó ở những phút bù giờ của hiệp 1, chính cầu thủ này đã có pha đá phạt tuyệt vời, tạo điều kiện cho Công Vinh gỡ hòa 1-1 với cú đánh đầu dũng mãnh.

Công Vinh đưa trận đấu trở về thế cân bằng

Công Phượng, Thành Lương là những "con Át" chiến lược của HLV Hữu Thắng

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Việt Nam thi đấu tốt hơn, tuy nhiên ở phút 51, đội tuyển Indonesia lại một lần nữa vượt lên nhờ được hưởng một pha phạt đền do trọng tài chính "ban tặng" khi ông cho rằng trung vệ Đình Luật đã để bóng chạm tay dù pha quay chậm cho thấy, tình huống kia diễn ra bên ngoài vòng 16m50 của ĐT Việt Nam và Irfan đã không bỏ lỡ cơ hội để giúp đội khách dẫn trước với tỉ số 2-1.

Nhưng đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của Indonesia ở Mỹ Đình. Sự có mặt của Quế Ngọc Hải đã giúp cho hàng thủ ĐT Việt Nam thi đấu chắc chắn và bịt kín mọi lỗ hổng. Trong khi đó, Công Phượng và Thành Lương đã tạo ra những nét tươi mới nơi tuyến trên.

Với lối đá gắn kết hơn, tập trung những pha ban bật ăn ý giữa các tuyến, đội tuyển Việt Nam lại một lẫn nữa đưa trận đấu trở về thế cân bằng trong tình huống kết hợp đẹp mắt giữa Văn Thanh và Thành Lương từ đó tạo cơ hội cho Công Phượng dứt điểm vào góc xa khung thành để có được bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút thứ 70.

Công Phượng được thay vào sân nhằm thay đổi chiến thuật trận đấu của HLV Hữu Thắng.

... Và anh đã ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho đội tuyển Việt Nam

Sau tình huống đó, 10 phút sau khi đội khách vẫn còn chưa biết làm cách nào để khắc chế cách chơi của ĐT Việt Nam thì họ đã phải nhận thêm bàn thua thứ 3 với bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 của Văn Toàn. Đây là một bàn thắng đầy xứng đáng với cá nhân anh bởi những nỗ lực trong trận đấu.

 

Văn Toàn là cầu thủ được đánh giá chơi xuất sắc và nhiều nỗ lực trong trận đấu

Tình huống bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu 3-2 cho đội tuyển Việt Nam của Văn Toàn

Trả lời họp báo sau trận đấu, HLV đội tuyển Indonesia, Afred Riedl đánh giá cao các cầu thủ Việt Nam, ông không ngừng khen ngợi các cầu thủ của chúng ta khi lần đầu tiên chúng ta chiến thắng indonesia sau 17 năm. Qua trận đấu, ông cũng thấy được những thiếu sót của đội tuyển Indonesia và ông cho rằng, thời gian còn đủ để đội tuyển của ông khắc phục những thiếu sót đó trước khi AFF Cup chính thức khởi tranh.

Về phía đội tuyển Việt Nam, HLV Hữu Thắng cũng rất vui mừng và tự hào về đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh rằng ở đây ông không vui mừng vì chiến thắng mà vui mừng vì đội tuyển Việt Nam đã đoàn kết và đã thực sự bản lĩnh khi 2 lần bị dẫn trước mà không bị xuống tinh thần và đã có màn lội ngược dòng đầy ngoại mục.

Nói về những thay đổi của mình trong hiệp 2, HLV người xứ Nghệ chia sẻ "Khi đưa các cầu thủ các cầu thủ khéo léo, có khả năng phối hợp tốt như Thành Lương và Công Phượng vào thì sẽ làm cho nhịp độ trận đấu có sự thay đổi làm cho đội bạn mất cảnh giác hơn". Ngoài ra ông cũng tiết lộ, đây mới chỉ là trận đấu giao hữu nên cả hai đội đều chưa tung ra những tuyệt chiêu của mình, những tuyệt chiêu đó sẽ giành cho những trận đấu chính thức ở AFF Cup tới đây.

QUANG DƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh