THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:39

Cao Bằng: Sẽ xử lý nghiêm việc công chức, lãnh đạo, không đủ điều kiện tiêu chuẩn

 

Theo ông Ánh, một số chính sách trong tuyển dụng, bổ nhiệm công chức mà tỉnh Cao Bằng ban hành xuất phát từ điều kiện thực tế của địa phương. Ví dụ thu hút lãnh đạo quản lý có trình độ về tỉnh, vì là tỉnh miền núi thiếu cán bộ đầu ngành, thiếu cán bộ có trình độ cao nên tỉnh nào cũng ra Nghị quyết Hội đồng nhân dân như thế. 

“Theo tôi nghĩ, nó cũng là chuyện tất yếu trong điều kiện của tỉnh miền núi còn khó khăn, năng lực trình độ cán bộ còn hạn chế. Tôi cũng thừa nhận là công tác kiểm tra, giám sát của mình chưa được chặt chẽ. Sở Nội vụ là cơ quan tham mưu cho việc này nhưng anh em làm việc chưa hết trách nhiệm. Một số nội dung tới nay mình cũng sẽ tổ chức khắc phục thôi vì cái này nó cũng không lớn…”, ông Ánh thừa nhận và kiên quyết.

Cao Bằng: Bổ nhiệm nhiều người không đủ tiêu chuẩn làm lãnh đạo, quản lýChủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh. Ảnh: Đài PT&TH Cao Bằng

Nói về việc sử dụng 24 hợp đồng làm công chức chuyên môn trong cơ quan hành chính nhà nước là không đúng quy định, ông Hoàng Xuân Ánh khẳng định, “tỉnh sẽ kiểm tra lại và chấm dứt ngay”.

Lý giải về việc bổ nhiệm nhiều công chức lãnh đạo, quản lý không đủ điều kiện tiêu chuẩn (thiếu trình độ lý luận chính trị, chứng chỉ quản lý nhà nước, ngoại ngữ, tin học) theo quy định, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh cho rằng, việc thiếu chứng chỉ là do trước đây không có chỉ đạo xây dựng một quy trình về tiêu chuẩn thủ tục về bổ nhiệm cán bộ cấp phòng. Cho nên việc xây dựng văn bản quy định cụ thể về tiêu chuẩn chồng chéo. Ví dụ bộ, ngành xây dựng theo bộ, ngành dọc xây dựng theo ngành dọc, ở tỉnh, ngành nào lại xây dựng riêng ngành ấy cho nên nó không thống nhất được những cái tiêu chuẩn này.

Nói về trách nhiệm của mình, ông Hoàng Xuân Ánh nhấn mạnh: “Chủ tịch UBND tỉnh chắc chắn là phải chịu trách nhiệm về những việc này. Tôi mới tiếp nhậm chức Chủ tịch UBND tỉnh, song cũng đã thấy một số bất cập rồi. Việc này không phải là lớn, tỉnh nghiêm túc thực hiện việc khắc phục là ổn thôi…”.

Thông báo Kết luận Thanh tra của Bộ Nội vụ

Ông Ánh cũng khẳng định, căn cứ vào kết luận Thanh tra, UBND tỉnh Cao Bằng sẽ rà soát lại cho cụ thể sau đó tiến hành xem xét trách nhiệm rồi yêu cầu từng cơ quan, đơn vị có sai sót phải khắc phục ngay. Sau khi xem xét trách nhiệm đến đâu thì  xử lý đến đó, không bao che, bao biện.

“Tôi sẽ tiến hành cho kiểm tra lại, kiểm điểm trách nhiệm tất cả các nội dung theo kết luận thanh tra. Cụ thể sẽ chỉ đích danh từng trường hợp một để rà soát lại hồ sơ. Việc kiểm tra chắc làm trong khoảng trong 1 tháng là xong, chậm nhất trong quý I/2017 phải xong hết việc này”, ông Ánh khẳng định.

Trước đó, thuviensuckhoe.org đã có bài phản ánh sự việc, từ 1/1/2014 đến 30/9/2016, UBND tỉnh Cao Bằng đã tổ chức hai kỳ thi tuyển công chức, qua đó tuyển dụng được 87 công chức vào làm việc tại các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện. Tuy nhiên trong quá trình thi tuyển công chức còn tồn tại một số vi phạm. Đáng chú ý nhất là việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với công chức lãnh đạo, quản lý cũng có nhiều vi phạm.

VĂN NGHĨA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh