THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:51

Tuyển U23 Việt Nam: Đá phạt - dấu ấn người thầy

Vì rằng vẫn còn quá nhiều nỗi lo nơi hàng thủ và khu trung tâm. Tuy nhiên không phải vì thế mà chúng ta thiếu lạc quan và mất đi niềm tin ở đoàn quân đỏ . Bởi trận đấu tối 27/3, các cầu thủ của chúng ta vẫn để lại khá nhiều những dấu ấn, sự khác biệt và đó là biểu hiện của của sự tiến bộ, sự cần thiết phải có ở bóng đá hiện đại. Điển hình đó là việc tận dụng các tình huống bóng chết, các tình huống sút phạt ngoài vòng cấm có góc  sút rộng và thuận lợi.

Có thể thấy rằng ở trận đấu gặp U23 Malaysia các cầu thủ của chúng ta đã làm rất tốt điều này. Những cú sút của Công Phương hay Mạnh Hùng luôn là nỗi khiếp sợ đối với  hàng phòng ngự đối phương.

 

Pha sút phạt đẳng cấp, nhưng thiếu may mắn của Mạnh Hùng

Khi bắt đầu vào trận, đội chủ nhà Malaysia thực hiện lối đá nhanh tích cực áp sát ít nhiều đã gây được khó khăn cho chúng ta trong việc lên bóng và triển khai lối chơi. Nhưng áp lực cũng đã được gỡ bỏ khi ở phút 20, Mạnh Hùng có cú sút phạt tuyệt đẹp và rất tiếc là bóng chỉ đập xà, có lẽ khoảnh khắc ấy chỉ có may mắn mới giúp đội bạn tránh được bàn thua trông thấy. Kể từ đó lối chơi của chúng ta trở nên thanh thoát và bắt đầu có nét hơn.

Bước sang hiệp 2 Công Phượng và Mạnh Hùng tiếp tục được giao trọng trách đá phạt. Những tình huống như thế lại tiếp tục gây sóng gió cho đối thủ, mang theo những hy vọng và cơ hội cho chúng ta. Đặc biệt ở phút cuối trận Mạnh Hùng lại ghi điểm bằng cú đá phạt thần sầu như thế. Ít ai ngờ được ở khoảng cách hơn 30m mà bóng lại dội xà, còn thủ môn đội bạn thì đã bất lực.

Ảnh bongdaplus.vn

Trò sút phạt tốt vì thầy chỉ đạo hay. Việc các cầu thủ của chúng ta tận dụng tốt các tình huống cố định như vậy đó chính là một dấu ấn lớn mà ông thầy người Nhật để lại. Không quá khi nói đây là sản phẩm mang tên ông. Như chúng ta đã đã biết ở đợt tập trung này ông Muira luôn dành cho Công Phượng và Mạnh Hùng giáo án riêng là tập đá phạt. Quả thực trong trận đấu với U23 Malaysia các học trò của ông đã làm tốt nhiệm vụ này của mình.

Trong các buổi tập luôn có giáo án riêng cho Mạnh Hùng và Công Phượng        (Ảnh Zing.vn)

Trong tiền lệ ở các cấp độ đội tuyển cũng như U23 Việt Nam thì không có điều này.mặc dù trong tay các huấn luyện viên không phải là thiếu các chân sút tốt phải kể đến như Hồng Sơn,Văn Quyến ,hay Công Vinh,và Minh Phương nữa đều là những người có thể sút tốt ,nhưng đã không được sử dụng triệt để.chính vì thế lần này là dấu ấn tích cực mang tên ông thầy người Nhật.vì thế chúng ta có quyền hy vọng về những chuyên gia đá phạt kiểu như Nhật Bản bây giờ.

Nguyễn Bình

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh