THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:33

"Phượng" nở rộ, U23 Việt Nam rộng đường đi tiếp

Tối 27/3, trong khuôn khổ vòng loại U23 châu Á đã diễn ra những loạt trận đấu đầu tiên. Trong đó đáng chú ý chính là trận đấu giữa tuyển Olympic Việt Nam gặp tuyển Olympic Malaysia. Với lợi thế thi đấu trên sân nhà, ngay từ đầu trận đội tuyển Malaysia với lối chơi áp sát, tốc độ đã có những pha bóng dồn ép khung thành đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên với sự xuất sắc của hàng trung vệ, sự gắn kết giữa 3 tuyến chúng ta đã có một trận đấu sòng phẳng với đội bạn.

Ngay ở hiệp một chúng ta là người đã có cơ hội trước, lẽ ra sẽ là một bàn thắng tuyệt đẹp từ pha sút phạt của Mạnh Hùng ở cự ly 27,5m. Cũng với cú sút tương tự, nhưng với phần may mắn hơn, phút 35, thủ quân Naim thực hiện cú sút phạt đẹp mắt, đem lại lợi thế dẫn bàn 1-0 cho Malaysia. Có lẽ do bị che khuất tầm nhìn, thủ môn Hoài Anh không kịp phản xạ.

Niềm vui của Malaysia không được lâu, bằng quyết tâm chiến thắng đội tuyển U23 Việt Nam vùng lên tấn công như vũ bão. Và Công Phượng đã nở hoa khi có một cú đánh gót tinh tế "như có mắt đằng sau gáy" cho Huy Toàn có pha dứt điểm đẹp mắt, bóng đi vào góc xa đem lại thế cân bằng cho trận đấu với tỉ số 1 - 1.

Pha phối hợp thành bàn của Công Phượng và Huy Toàn

Tinh thần các vận động viên như được tiếp sức sau pha gỡ hòa của Huy Toàn. Càng chơi càng hay, phút thứ 44 Công Phượng cũng ghi dấu ấn của riêng mình với một tình huống phá bẫy việt vị của đối phương một cách khôn ngoan, và một pha dứt điểm tinh tế. Giúp đội tuyển U23  Việt Nam vươn lên dẫn tỉ số 2 - 1.

Phượng đã nở đúng ngày

Ngược lại với sự xuống sức về thể lực của Malaysia là sự dẻo dai của các cầu thủ Việt Nam. Trong hiệp 2 huấn luyện viên Mimura đã chủ động cho các cầu thủ đá chậm, chắc để giữ tỉ số có lợi cho đội tuyển U23 Việt Nam. Kết thúc 90 phút thi đấu, đội tuyển Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2 - 1, cùng U23 Nhật Bản nắm vị trí số 1 với 3 điểm.

Quang Dương

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh