THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:19

Tượng 12 con giáp: Đổi từ bikini sang đeo chùm nho vào chỗ nhạy cảm

 

 

Trước dư luận ngày càng "dậy sóng", Công ty CP du lịch quốc tế Hòn Dáu đã quyết định lấy lá cây, chùm nho bằng nhựa để thay thế - Ảnh: TIẾN THẮNG

 

Báo Tuổi trẻ TP. HCM dẫn lời ông Hoàng Văn Thiềng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP du lịch quốc tế Hòn Dá cho biết, ngày 28/3, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Hải Phòng đã đến làm việc và cho tháo các chiếc váy, quần trên thân tượng ra để ghi nhận thực tế.

"Trong lúc chờ ý kiến chỉ đạo tiếp theo từ cơ quan chức năng của Hải Phòng và để hài hòa ý kiến dư luận sau khi các bức tượng được mặc quần, váy, tôi đã quyết định thay đổi bằng cách lấy lá cây, chùm nho giả gắn lên để trông phù hợp hơn", ông Thiềng thông tin với Báo Tuổi trẻ TP. HCM.

Cũng trả lời trên Vietnamnet.net, ông Thiềng cho hay, cơ quan chuyên môn chưa đưa ra nhận định gì về các bức tượng. "Họ yêu cầu chúng tôi tháo bỏ quần mới mặc hôm qua cho các con giáp để chụp ảnh. Khi đoàn công tác chụp ảnh xong, đơn vị đã cho thay 'y phục' cho tượng. Chúng tôi dùng chùm lá, quả nho bằng nhựa để che phần mô phỏng các cơ quan sinh dục của 12 con giáp”, ông Thiềng nói.

Trước đó, cư dân mạng tiếp tục xôn xao với các ý kiến cho rằng những bức tượng 12 con giáp sau khi được gắn thêm quần, váy để che vị trí "nhạy cảm" lại càng trở nên tục tĩu hơn.

 

Chủ của các bức tượng cho rằng việc thay thế này sẽ giúp các bức tượng trở nên hài hòa hơn trước mắt công chúng - Ảnh: TIẾN THẮNG
Một số bức tượng sau khi được thay thế bằng lá cây, chùm nho - Ảnh: TIẾN THẮNG
Một số bức tượng sau khi được thay thế bằng lá cây, chùm nho - Ảnh: TIẾN THẮNG

Trước phản ứng của dư luận, ông Lê Văn Quý - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hải Phòng cho rằng, để đánh giá các bức tượng 12 con giáp nói trên là phản cảm, dung tục hay là tác phẩm nghệ thuật độc đáo thì vẫn cần phải có một sự đánh giá khách quan từ hội đồng nghệ thuật cùng các chuyên gia đến xem xét, tìm hiểu thực tế.

"Cá nhân tôi cho rằng mọi người khi chưa trực tiếp xem tận mắt các bức tượng này mà mới chỉ biết thông qua thông tin từ mạng xã hội hay báo chí thì không nên vội vàng quy kết, đánh giá. Thực tế không phải bây giờ các bức tượng mới được trưng bày tại đây và tại sao đến giờ nó lại gây xôn xao dư luận thì chúng ta cần thêm thời gian để nhìn nhận", ông Quý nêu quan điểm.

Ông Quý cũng cho biết trong ngày 29/3 sẽ tiếp tục có đoàn liên ngành do Sở Du lịch TP chủ trì đến làm việc tại khu du lịch quốc tế Hòn Dáu để nắm lại tổng thể các thông tin và ý kiến trước khi đưa ra phương án cụ thể. . "Che chắn tạm thời các vị trí nhạy cảm trên bức tượng không phải là giải pháp hay”- Vietnamnet.net dẫn lời ông Quý.

PV(tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh