THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:55

Tranh cãi quanh tượng 12 con giáp khỏa thân như người ở Hòn Dáu

Khu du lịch Hòn Dáu, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng cho xây dựng vườn tượng 12 con giáp ngay trên khu Đà Lạt Thu Nhỏ, nơi thu hút trẻ em trong các mùa du lịch.

Sự việc được bắt nguồn khi một tài khoản facebook cho rằng những hình ảnh tượng này "sẽ phá hỏng tuổi thơ của con mình về hình ảnh 12 con giáp".

Theo phản ánh, các tượng trên được tạo hình theo phong cách phồn thực, phần đầu là các con vật lợn, gà, dê, chó, rồng... còn phần thân tạo hình giống người, không mặc quần áo, có cả bộ phận sinh dục như người.

Chị Trần Thị Thuỳ Linh (một người dân huyện An Dương, TP Hải Phòng) kể trên báo Vietnamnet, khi dẫn con gái tới xem 12 bức tượng khỏa thân, con gái hỏi các bộ phận của tượng khiến chị tá hỏa kéo con bỏ chạy.

Chị thắc mắc khi tượng mang mặt thú, đầu thú, nhưng các bộ phận sinh dục lại được để lộ rõ.

Sau khi những hình ảnh này được phát tán trên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận, phóng viên Zing News đã có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Quý, Giám đốc sở Văn hóaThể thao TP. Hải Phòng, ông cho biết chưa nhận được báo cáo việc trưng bày tượng tại khu du lịch này, đồng thời khẳng định sẽ giao người kiểm tra sớm.

Thông tin trên báo Dân Việt, ông Phạm Văn Luân (Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TP Hải Phòng) nói đã xuống kiểm tra khi nhận được thông tin.

"Chúng tôi sẽ làm việc với lãnh đạo khu du lịch để xử lý vụ việc. Có lẽ, ý tưởng của họ là tốt nhưng cách thể hiện chưa đúng nên gây phản cảm với du khách", ông Luân nói với nguồn trên.

 

 

 

 

 

 

 

Về phía đơn vị xây dựng 12 pho tượng này, Trao đổi với PV VietNamNet, ông Hoàng Thiềng, Giám đốc công ty cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dáu cho biết: Vườn tượng này được đơn vị kết hợp với các nhà điêu khắc trong và ngoài nước làm từ năm 2007. Suốt hơn 10 năm nay, 12 con giáp vẫn được để ở đó và không có bất cứ sự phản ứng nào từ dư luận. Đây là văn hóa phồn thực thể hiện giao lưu văn hoá. Nếu vì dư luận mà phải phá bỏ thì thật là vô lý”.

"Tại sao lại phản cảm? Mấy bộ phận ấy sinh ra con người, chúng ta phải trân trọng chứ sao cứ nghĩ nó là xấu? Ở Nhật, Hàn hay các nước châu Âu, họ cũng có nhiều tượng thế này đặt ở chỗ công cộng, có ai chê bai gì đâu.

Tự dưng có người chụp ảnh đưa lên mạng xã hội rồi mọi người hùa theo, như thế là thiếu chính kiến, bản lĩnh. Tôi khẳng định, cụm tượng này không hề lõa lồ, phản cảm", ông Thiềng nói với Thanh niên.

QUANG DƯƠNG (Tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh