THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:10

Thanh Hóa: Truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và trao Huân chương Độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sĩ

Thân nhân các gia đình có nhiều liệt sĩ nhận bằng khen tại buổi lễ

 

Thanh Hóa là mảnh đất có bề dày lịch sử, văn hóa và cách mạng, nhân dân có truyền thống yêu nước, ý chí kiên cường trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc.

Theo lời kêu gọi của Đảng và Bác Hồ kính yêu, hàng vạn người con Thanh Hóa đã tình nguyện lên đường trực tiếp chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường.

Trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ ác liệt đó, Thanh Hóa có gần 6 vạn người con ưu tú đã anh dũng hy sinh, hơn 46 ngàn người còn mang trên mình thương tật suốt đời, 15 ngàn người bị bệnh tật, mất sức lao động, trên 100 Anh hùng lực lượng vũ trang và Anh hùng Lao động, hơn 1.500 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, gần 12 ngàn người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học. Hàng trăm ngàn thân nhân liệt sĩ, những người mẹ, người vợ và những người con đã mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu nhất của mình.

Với trách nhiệm, truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực cố gắng trong việc thực hiện chính sách đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân mẹ Việt Nam Anh hùng, liệt sĩ và người có công với nước.

Với tinh thần đó, tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách và người có công với cách mạng.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trao Bằng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân của Bà mẹ Việt Nam Anh hùng được truy tặng lần này; trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho một gia đình và Huân chương Độc lập hạng Ba cho 103 gia đình đã có nhiều liệt sĩ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Như vậy, đến nay qua hơn 20 năm triển khai thực hiện Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có 4.573 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và trao tặng Huân chương Độc lập thể hiện sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với công lao và sự hy sinh to lớn của các Mẹ, các gia đình liệt sĩ đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh