THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:01

Trường TC KT-CN-TCN Nghệ An: 80% học sinh ra trường có việc làm ổn định

 

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm


Đó là con số đào tạo được thầy giáo Nguyễn Xuân Phượng, Hiệu trưởng trường TC KT-CN-TCN Nghệ An báo cáo tại buổi lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019. Năm học 2017-2018, Trường TC KT-CN-TCN Nghệ An đã tuyển sinh và đào tạo 750 học sinh hệ Trung cấp và 1110 học sinh hệ sơ cấp. Các ngành nghề đào tạo chủ yếu là các ngành nghề truyền thống thủ công mỹ nghệ và các nghề cơ khí hàn, điện, điện tử. Chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao, phương pháp đào tạo ngày càng bài bản, quy chế đào tạo nề nếp.

 

Ông Đoàn Hồng Vũ Giám đốc sở Lao động-Thương binh và xã hội Nghệ An phát biểu tại buổi lễ

 

Năm học 2017-2018, có 33% học sinh đạt học sinh khá, giỏi, 67% học sinh trung bình khá và trung bình, không có học sinh yếu kém.

100% học sinh tốt nghiệp đều được tư vấn giới thiệu việc làm. Có đến 80% học sinh ra trường có việc làm ổn định, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động và cơ cấu kinh tế, phục vụ sự nghiệp, công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn.

 

Thầy giáo Nguyễn Xuân Phượng Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tại buổi lễ

 

Năm học 2017-2018, trường có 1 học sinh đạt giải nhất nghề may thời trang và 1 học sinh đạt giải khuyến khích nghề mộc mỹ nghệ, tại kỳ thi Tay nghề giỏi cấp Quốc gia. Có 4 giáo viên đạt giải tại Hội giảng giáo viên dạy nghề giỏi cấp tỉnh. Có 5/6 mô hình đạt giải tại Hội thi thiết bị giáo dục tự làm tỉnh Nghệ An năm 2018.

 

 

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam và lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Đoàn Hồng Vũ, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và xã hội Nghệ An nhấn mạnh: “Lãnh đạo tỉnh và Sở rất phấn khởi khi trường đạt được những thành tích trên. Sắp tới, tôi đề nghị nhà trường, phải làm tốt một số nội dung như: tiếp tục ổn định công tác dạy và học. Đối với các em học sinh cần phải tự hào khi mình được học tập ở đây và cố gắng siêng năng chăm chỉ học tập, để khi tốt nghiệp lập thân lập nghiệp tốt. Đối với đội ngũ giáo viên, đề nghị trường cần quan tâm đào tạo nâng cao năng lự đội ngũ giáo viên. Để chất lượng dạy học ngày càng nâng cao. Về cơ sở vật chất trường cần phải tiếp tục nâng cao bằng phương pháp xã hội hóa, liên kết với các doanh nghiệp để đào tạo. Tôi tin tưởng rằng, trường sẽ ngày càng lớn mạnh hơn. Tạo được thương hiệu riêng. Mỗi học sinh ra trường đều tự hào vì mình đã học tập từ mái trường TC KT-CN-TCN Nghệ An”.

Tại buổi lễ có nhiều tập thể, cá nhân, nhiều giáo viên và học sinh được tặng bằng khen và giấy khen vì có nhiều thành tích học tập và giảng dạy tốt.

 

HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh