THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:41

Trường trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội: Vừa kinh doanh vừa dạy học?

 

Chị N sống gần trường cho biết, qua nhiều lần thay đổi sửa chữa, tới năm 2015, một phần diện tích của trường đã bị biến thành các ki ốt kinh doanh dịch vụ. “Sân trường làm bãi trông giữ xe cả ngày lẫn đêm, tôi thấy rất lạ, nhiều người hỏi tôi không biết đây là trường học hay bãi trông giữ xe nữa”.

Tiếp xúc với phóng viên Báo LĐ&XH, một số người dân sinh sống quanh đây còn khẳng định, vào buổi tối khuôn viên trường biến thành quán nhậu hoạt động tới khuya. Anh H - chủ một cửa hàng thuê địa điểm ở đây tiết lộ, mỗi tháng anh thuê ki ốt kinh doanh 5 triệu đồng. Còn gửi xe ô tô ở đây mỗi tháng  700.000 tới 900.000 đồng tùy loại xe và quan hệ. Theo ghi nhận của phóng viên, xung quanh Khu thực hành, nội trú của Trường trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội là  bãi trông giữ xe và ki ốt kinh doanh dịch vụ. Với tình trạng trông giữ xe không phép ngay tại khuôn viên trường, nhiều hàng tạp hóa buôn bán lẫn lộn, ảnh hưởng tới không gian và môi trường học tập của sinh viên, làm mất mỹ quan đô thị. Nhiều người không khỏi thắc mắc về những ki ốt, bãi trông giữ xe lạ ngang nhiên “mọc” ở một ngôi trường đào tạo của TP. Hà Nội.

 Để hiểu rõ hơn về việc trên, phóng viên Báo LĐ&XH đã có cuộc trao đổi với một cán bộ địa chính - đô thị phường Mỹ Đình 1. Vị này cho biết, trước đó đã có tổ liên ngành đi kiểm tra và không phát hiện được bãi trông giữ xe nào trên địa bàn phường mỹ Đình 1. Còn những ki ốt kinh doanh dịch vụ thì đã có từ lâu (!)

Tấm biển nhận trông giữ xe treo ở cổng trường, nhưng chính quyền phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm lại không biết?.

Sự việc khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi: Tại sao một môi trường giáo dục của Hà Nội lại cho kinh doanh hỗn tạp, vừa kinh doanh, vừa trường học? Việc kinh doanh như vậy có đúng với mục đích của Trường trung cấp công nghệ Bách Khoa Hà Nội hay không? Số tiền thu được từ các hợp đồng thuê ki ốt và trông giữ xe được sử dụng như thế nào? Liệu chính quyền phường Mỹ Đình 1 có làm ngơ nên những sai phạm của Trường trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội tiếp diễn?.

Trong quá trình tác nghiệp tại đây phóng viên Báo LĐ&XH cũng đã phát hiện thêm nhiều sai phạm về lĩnh vực xây dựng của Trường trung cấp Công nghệ Bách Khoa Hà Nội nói riêng và phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm nói chung.

Báo LĐ&XH sẽ tiếp tục thông tin.

XUÂN BẮC/Lao động và Xã hộ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh