THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:43

Sai phạm ở Trung tâm cai nghiện vẫn chưa được làm rõ

Chị Nguyễn Thị TH, làm việc tại Trung tâm gần 4 năm, cho biết: “Công việc vất vả do thường xuyên tiếp xúc với người cai nghiện, nhưng tôi vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì trong 2 năm 2013-2014, Trung tâm lại không chi trả nhiều khoản phụ cấp, trợ cấp theo quy định”.

Một cán bộ khác, chị Bùi Thị D cũng bức xúc: “Các khoản trợ cấp, phụ cấp tiền làm thêm giờ, tiền hỗ trợ ăn uống, khám sức khỏe, tập huấn phòng cháy chữa cháy, phòng chống lụt bão…được quy định rất cụ thể tại hai Quyết định 1021 và 2911 của UBND tỉnh Thái Bình, nhưng đến nay chúng tôi vẫn chưa được nhận”.

Theo quy định, mỗi cán bộ làm thêm không quá 200 giờ/người/năm và đều được hưởng tiền làm thêm. Quy định là vậy nhưng khi thực hiện, lãnh đạo Trung tâm lại “lờ đi”. Các khoản hỗ trợ khác như, tiền khám sức khỏe, tiền tập huấn bão lũ, cháy nổ… cũng bị “quên” chi trả từ năm 2013.

Sai phạm ở Trung tâm cai nghiện vẫn chưa được làm rõTrung tâm CB, GD&LĐXH TP. Thái Bình hiện không có đối tượng điều trị

Bức xúc trước tình trạng này, các cán bộ, công nhân viên của Trung tâm đã tổ chức họp, kiến nghị lãnh đạo Trung tâm và phòng hành chính, kế toán… phải giải thích công khai một số khoản thu, chi trong công tác khám, chữa bệnh, xét nghiệm.Đồng thời với những trường hợp học viên cai nghiện tại trung tâm (quý 1/2014), các khoản chi khác như; tiền điện nước, tiền văn phòng phẩm, thuốc điều trị…lãnh đạo Trung tâm đã chỉ đạo thực hiện đúng quy định chưa?

Trước một loạt kiến nghị, lãnh đạo Trung tâm ghi nhận tiếp thu và có ý kiến đề nghị lãnh đạo các phòng ban trả lời bằng văn bản. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhân viên Trung tâm, cho đến nay họ vẫn chưa nhận được văn bản trả lời chính thức từ lãnh đạo Trung tâm. Còn với ông Vũ Trọng Trịnh, Giám đốc Trung tâm,  vẫn một mực khẳng định với PV: “ Mình đã làm đúng???”

Trước những “lùm xùm” kéo dài tại Trung tâm, ngày 18/12/2014, theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP.Thái Bình, Chánh Văn phòng UBND TP Nguyễn Hải Trường đã ký giấy mời mời các đơn vị liên quan đến trụ sở UBND TP để nghe báo cáo kết quả xác minh, bao gồm: kết quả thanh tra công tác quản lý, sử dụng nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước, kết hợp với giải quyết đơn thư tại Trung tâm. Những tưởng sau cuộc họp này sự việc đã được xử lý, nhưng sự việc diễn ra ngày càng phức tạp hơn khi cán bộ, nhân viên Trung tâm vẫn cho rằng họ chưa nhận được kết quả thanh kiểm tra và người làm sai chưa bị xử lý theo pháp luật.

Để nắm rõ hơn vấn đề này, PV Báo LĐ&XH đã nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Ngọc Ý, Chủ tịch UBND TP. Thái Bình, nhưng không hề nhận được phản hồi. Sau đó, chúng tôi có buổi làm việc với ông Nguyễn Hải Trường về kết quả thanh tra sai phạm tài chính tại Trung tâm, ông Trường cho biết:  “Hiện đang trong quá trình thanh tra, khi có kết quả sẽ báo lại”. Vậy, giấy mời nghe kết quả giải quyết do chính ông Trường ký giấy mời trước đó là kết quả gì? Liệu kết quả thanh tra, kết luận vụ việc trước đó có gì “khuất tất” vội vàng… dư luận vẫn phải chờ câu trả lời chính thức từ cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình.

Trước thông tin báo chí phản ánh sai phạm ở Trung tâm CB,GD&LXH TP. Thái Bình, Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) đã có Công văn số 74/PCTNXH-CS06 gửi Sở LĐ-TB&XH Thái Bình đề nghị Sở sớm chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu, gửi về Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội, để báo cáo lãnh đạo Bộ.

Đầu tháng 3/2015, Sở LĐ-TB&XH Thái Bình đã có văn bản số 191/ SLĐTBXH-PCTNXH,  đề nghị UBND TP Thái Bình quan tâm chỉ đạo cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu và gửi kết quả về Sở, để tổng hợp báo cáo Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội.

Tuấn Phạm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh