THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:07

Trường CĐ Nghề kỹ thuật Công nghệ: Phát động Tuần lễ 5S

 

Toàn cảnh buổi Lễ phát động tại trường cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ.
Tuần lễ 5S diễn ra từ ngày 7/11 đến 11/11 là hoạt động thiết thực chào mừng khai giảng năm học mới và hướng tới kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng thời duy trì, củng cố và đẩy mạnh việc thực hiện hoạt động 5S tại trường đảm bảo không gian sư phạm xanh - sạch - đẹp. Các hoạt động trong Tuần 5S gồm có triển khai công tác vệ sinh trong phạm vi toàn trường, tổ chức đánh giá việc thực hiện 5S tại đơn vị theo tiêu chí đã đề ra và tổ chức tổng kết tuần 5S.
Ông Nguyễn Đức Thọ, Hiệu trưởng trường cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ phát biểu tại buổi Lễ.
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Đức Thọ, Hiệu trưởng nhấn mạnh: Sau 3 năm triển khai thực hiện, hoạt động 5S đã mang lại những hiệu quả thiết thực cho Nhà trường. Không gian và cảnh quan sư phạm đảm bảo xanh, sạch; ý thức chấp hành nội quy của sinh viên được nâng cao; các đối tác của trường đánh giá cao môi trường học tập, nền nếp và tác phong làm việc cán bộ, giáo viên và học sinh sinh viên. 5S đã đang và sẽ tiếp tục mang lại những giá trị thiết thực tại trường.
Bà Nguyễn Thị Quyên, Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban 5S
Sau buổi Lễ, các chuyên gia, lãnh đạo nhà trường và học sinh sinh viên thực hiện các hoạt động 5S tại các khu vực chung, khu vực làm việc, khu vực học lý thuyết và xưởng thực hành.

Theo nội dung Dự án tăng cường năng lực đào tạo giáo viên kỹ thuật dạy nghề tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (Dự án HaUI-Jica) được tài trợ bởi Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản – Jica. Mục tiêu của dự án nhằm giúp các cơ sở đào tạo nghề của Việt Nam được cung cấp chương trình đào tạo nghề trình độ cao, đẳng cấp quốc tế. Thông qua việc trường Đại học Công nghiệp Hà Nội quản lý tốt việc chuyển giao công nghệ, chuyển giao chương trình đào tạo giáo viên cho các cơ sở giáo dục và đào tạo nghề tại Việt nam với các nghề Cơ khí, Điện và Điện tử.
Kết quả của Dự án và các hoạt động chính gồm có 3 đầu ra. Trong đó đầu ra 3, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ chia sẻ các kiến thức, kỹ thuật và bí quyết công nghệ cho các cơ sở giáo dục và đạo tạo nghề khác thông qua việc phối hợp cùng thực hiện các công việc/hoạt động trong dự án.
Ông Koji Koremaru, cố vấn cao cấp dự án HaUI – Jica tham dự buổi Lễ
Hoạt động 5S là một trong những hoạt động của Dự án HaUI-Jica. Triển khai thực hiện 5S nó sẽ là nền tảng cơ bản để thực hiện các hệ thống đảm bảo chất lượng.
5S là chữ cái đầu của các từ:
Theo tiếng Nhật là: “SERI”, “SEITON”, “SEISO”, SEIKETSU” và “SHITSUKE”
Theo tiếng Việt là: “SÀNG LỌC”,  “SẮP XẾP”,  “SẠCH SẼ”, SĂN SÓC” và “SẴN SÀNG”
- SERI (Sàng lọc): Là xem xét, phân loại, chọn lựa và loại bỏ những thứ không cần thiết tại nơi làm việc
- SEITON (Sắp xếp): Là bố trí, sắp đặt mọi thứ ngăn nắp theo trật tự hợp lý để dễ dàng, nhanh chóng cho việc sử dụng
- SEISO (Sạch sẽ): Là giữ gìn vệ sinh tại nơi làm việc, máy móc, thiết bị để đảm bảo môi trường, mỹ quan tại nơi làm việc
- SEIKETSU (Săn sóc): Là liên tục duy trì, cải tiến nơi làm việc bằng: Seri, Seiton và Seiso.

QUANG DƯƠNG- VŨ NGỌC

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh