THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:48

Trường cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa: Làm tốt công tác đào tạo nghề năm 2015

 

Khuôn viên trường mới đưa  vào sử dụng.

Năm 2015, trước những khó khăn chung của ngành dạy nghề, công tác tuyển sinh của nhà trường vẫn đạt được kết quả tốt và có chiều hướng tăng so với năm trước, giữ vững vai trò là lá cờ đầu về dạy nghề của tỉnh. Tính đến tháng 12/2015, trường đã tuyển mới được 1.995 HSSV, trong đó: Đào tạo tại trường: 1.188 HSSV; đào tạo ngoài trường: 519 HS ; đào tạo dự án nghề Nghi Sơn: 288 HS. Ngoài ra, nhà trường còn thực hiện đào tạo, bồi dưỡng Nghiệp vụ Sư phạm Dạy nghề cho 235 học viên thuộc Dự án “Đổi mới và phát triển dạy nghề năm 2015”. Năm 2015, có 891 HSSV tốt nghiệp ở cả 3 hệ đào tạo. Tỷ lệ tốt nghiệp đạt 98,3%, trong đó khá giỏi đạt 61,97%.

Do coi đội ngũ giảng viên, giáo viên là khâu trọng yếu, được đặt lên vị trí hàng đầu, trường luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đội ngũ giáo viên phát huy năng lực trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học bằng các khoá đào tạo, bồi dưỡng nâng cao về chuyên môn, sư phạm, có các chính sách khuyến khích cán bộ viên chức (CBVC) tham gia học tập, nâng cao trình đội chuyên môn, hiện tại trường có 2 nghiên cứu sinh tiến sĩ, 41 thạc sỹ, 137 đại học, 18 trình độ khác. Số giảng viên đang học cao học: 39; nghiên cứu sinh: 2

 

Học sinh đang thực hành nghề Công nghệ ô tô.


Trường áp dụng phương pháp giảng dạy mới, ứng dụng tin học xây dựng giáo án tích hợp đã và đang được các Khoa triển khai và thực hiện có hiệu quả. Phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt" được Trường duy trì thường xuyên, liên tục nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Năm 2015, có 3 giáo viên tham gia Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc, đạt 2 giải Ba, 1 giải Khuyến khích. Tổ chức Hội thi Tay nghề HSSV cấp trường cho 47 HSSV thuộc 9 nghề đào tạo với 25 thí sinh đạt giải, trong đó có 9 giải Nhất, 7 giải Nhì và 6 giải Ba. Hội thi cũng chọn ra được đội tuyển gồm 12 thí sinh tham dự kỳ thi tay nghề cấp tỉnh. Công tác nghiên cứu khoa học và phong trào làm mô hình học cụ được duy trì thường xuyên, trong năm học toàn trường có 25 đề tài đăng ký, trong đó 8 đề tài đã được bảo vệ đề cương, số còn lại đang được triển khai thực hiện. Công tác biên soạn, chỉnh sửa chương trình, giáo trình môn học/mô đun tiến hành đồng bộ ở tất cả các khoa đào tạo. Năm học vừa qua toàn trường đã chỉnh sửa và biên soạn mới 89 tập giáo trình, được thẩm định và đưa vào sử dụng.

Công tác quản lý giáo dục HS-SV cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm, Phòng Công tác HSSV cùng các đơn vị khác trong trường đã có nhiều cố gắng thực hiện chức năng quản lý theo Quy chế của Bộ LĐ-TB&XH Ban hành đã có sự đấu mối phối hợp thực hiện. Vì vậy trong năm công tác theo dõi, đánh giá bình xét kịp thời, có chế độ khen thưởng đã tạo được phong trào thi đua tốt trong HSSV, thực hiện nghiêm túc chế độ chính sách cho HSSV. Tháng 4/2015, trường chính thức nhận bàn giao và đưa vào sử dụng 2 tòa nhà 9 và 5 tầng gồm nhiều phòng học và phòng làm việc trên diện tích 5 ha với tổng kinh phí gần 180 tỷ đồng. Hiện nay đang tiến hành việc ký kết dự án với tổ chức hợp tác Quốc tế Hàn Quốc KOICA về đào tạo giáo viên và đầu tư mua sắm thiết bị trị cho nhà trường trị giá 500.000 USD.

 

Học sinh đang thực hành nghề điện.


Bên cạnh làm tốt công tác đào tạo, giảng dạy, Trường cũng rất chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBVC cũng như học sinh trong đơn vị. Trường đã tổ chức thành công Đại hội các chi bộ và Đại hội Đảng bộ trường, khóa X, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tổ chức lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 100 đoàn viên thanh niên ưu tú của nhà trường tại trường, kết nạp Đảng cho 6 quần chúng ưu tú, trong đó có 1 đồng chí là sinh viên. Đây là lần đầu tiên có một đồng chí đoàn viên thanh niên là sinh viên được bồi dưỡng kết nạp Đảng tại trường.

Do làm tốt công tác nghiệp vụ, năm 2015 trường được UBND tỉnh Thanh Hóa tặng cờ thi đua, 2 cá nhân đạt Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 5 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen. Công đoàn trường được công nhận công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc và được Công đoàn viên chức tặng bằng khen, 2 cá nhân được tặng giấy khen. Các phong trào đoàn, hội được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp cơ sở. 

PV / Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh