THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:10

U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Lịch sử sẽ sang trang

Lịch sử đang nghiêng về U 23 Thái Lan

 

U 23 Việt Nam trong trận thắng Đông Timor

Trong lịch sử đối đầu nhau kể từ khi bóng đá Việt Nam trở lại hội nhập với khu vực, đội bóng Việt Nam chỉ duy nhất thắng được người Thái một lần với kết quả 2 – 1 trong trận đấu lượt đi tại AFF Suzuki Cup 2008 trên chảo lửa Rajamangala, còn lại, trong các cuộc đụng độ với Thái Lan ở cả SEA Games lẫn AFF Cup từ 6 năm qua, chúng ta từ hòa đến bại. Trận thua 1-3 ở AFF Suzuki Cup 2012, chính thức đưa bóng đá Việt Nam trở lại thế “chiếu dưới” so với đối thủ số 1 Thái Lan.

Điều đáng lưu ý là số lần vào chung kết của U23 Việt Nam và U23 Thái Lan kể từ khi bóng đá nam tại SEA Games chỉ giới hạn các tuyển thủ U23. Cả 3 lần vào chung kết thì U 23 Việt Nam đều thất bại, hay nói đúng hơn U23 Việt Nam chưa từng thắng U23 Thái Lan ở các kỳ SEA Games. Trong 4 lần gặp nhau, U23 Việt Nam nhận hai thất bại.

Sẽ thay đổi lịch sử


 

Niềm vui chiến thắng

Tại vòng bảng SEA games 28, cả hai đội bóng đều giành được số điểm tuyệt đối 12 điểm sau 4 trận đấu. Tuy nhiên, Việt Nam đang tạm thời xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại. Ghi được tới 15 bàn thắng, chỉ để thủng lưới 1 bàn trong trận gặp Malaysia, trong đó hàng tiền đạo đóng góp tới 9 bàn, đội tuyển U23 Việt Nam đang sở hữu hàng công thuộc loại mạnh nhất Đông Nam Á. Ở bên kia, đội quân của HLV Choketawee Promnut cũng đang thể hiện phong độ không kém khi ghi tới 13 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào.

Nhằm bảo toàn lực lượng cho trận bán kết và xa hơn là trận chung kết, cả hai đội sẽ không quyết đầu bảng bằng mọi giá trong bối cảnh số lượng thẻ phạt của hai đội là ngang nhau (Việt Nam 7, Thái Lan 6 thẻ vàng) và dính vào số cầu thủ quan trọng. Một trận hòa sẽ đủ giúp Việt Nam đứng đầu bảng, điều này đảm bảo cho các cầu thủ có sự tự tin khi nhập cuộc.

Mặc dù vậy, với bản tính mạnh mẽ và dư âm thất bại từ trận thua Thái Lan gần đây nhất tại vòng loại Would cup đang còn nóng hổi, HLV Miura sẽ không dễ dàng buông xuôi, một đội hình mạnh nhất sẽ được tung ra để đá đôi công, sòng phẳng với người Thái là điều được dự đoán.

Ở bên kia, HLV Kiatisuk cũng đã thể hiện cá tính khi ông chỉ đạo các học trò phải “đá chết bỏ” khi gặp Việt Nam. Lợi thế đang nghiêng về U 23 Việt Nam khi độ hưng phấn của các cầu thủ đang lên cao, dường như chưa bao giờ sự tự tin của cầu thủ và ban huấn luyện trước khi đối đầu với người Thái lại cao như lúc này, một trận thắng trước Thái Lan có thể tạo cú hích cho mục tiêu bước lên bục cao nhất tại SEA games 28 cho U 23 Việt Nam.

Dự đoán Việt Nam thắng 2 – 1.

Anh Thắng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh