THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:16

Giải bóng đá báo chí miền Trung lần thứ 2

.Ban tổ chức gặp mặt thông tin về giải đấu

8 đội bóng tham dự giải bao gồm: Liên quân Báo chí Nghệ An (Rclub Nghệ An), Liên quân Báo chí Quảng Trị, Liên quân Báo chí Quảng Nam, Liên quân Báo chí Bình Định, CLB Xứ Quảng (XQ.FC), VTV Đà Nẵng, CLB bóng đá phóng viên Thường trú Huế (Huế RFC) và đội chủ nhà - CLB bóng đá phóng viên Thường trú TP Đà Nẵng (JFC Đà Nẵng). Đây đều là những đội bóng được thành lập với nòng cốt là những người làm việc trong lĩnh vực báo chí hoặc liên quan đến báo chí – xuất bản.

Giải thi đấu bóng đá Báo chí miền Trung có tiền thân là Giải bóng đá Báo chí Huế mở rộng do CLB Huế RFC tổ chức lần đầu tiên năm 2013. Đến năm 2014, giải được nâng cấp thành Giải Bóng đá Báo chí miền Trung lần thứ nhất cũng tổ chức tại Huế với 8 đội bóng tham gia.

Đây là một sân chơi thể thao lành mạnh nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, thắt chặt mối quan hệ giữa những người làm báo ở các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng tại khu vực miền Trung.

Giải Bóng đá Báo chí miền Trung lần thứ 2 – 2015, do đội JFC Đà Nẵng đăng cai tổ chức và đã nhận được sự quan tâm của các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí ở các tỉnh thành có CLB bóng đá báo chí tham gia cũng như sự ủng hộ nhiệt tình của các doanh nghiệp, nhà tài trợ.

JFC Đà Nẵng đã đoạt chức vô địch tại Giải Bóng đá Báo chí miền Trung lần thứ nhất tổ chức tại Huế

8 đội bóng tham dự giải sẽ được chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, theo thể thức 7 người trên sân cỏ nhân tạo. 2 đội đầu bảng sẽ giành quyền vào thi đấu trận chung kết tranh giải nhất nhì.

Qua 2 lần tổ chức trước đó, giải thi đấu bóng đá giành cho những người làm báo ở khu vực miền Trung đã tạo ra được những tiếng vang nhất định; khẳng định được tinh thần cầu thị, khách quan và không thiếu sự sáng tạo của người cầm bút.

BTC giải đấu cho biết, ngoài hoạt động bóng đá, BTC sẽ kêu gọi các đội bóng tham gia giải đấu quyên góp để ủng hộ một số nhà báo, phóng viên báo chí có hoàn cảnh khó khăn cũng như tổ chức đi thăm hỏi những địa chỉ đang nhận chăm sóc, nuôi dưỡng các trẻ em khó khăn, thiệt thòi trên địa bàn Tp Đà Nẵng.

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh