THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:53

T.Ư Hội phụ nữ lên tiếng vụ nữ nhân viên bị nam đồng nghiệp sàm sỡ, cắn sứt môi

 

Vết thương trên môi của chị L.A do đồng nghiệp gây ra khi thực hiện hành vi.

 

Ngày 7/8, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPN) Bùi Thị Hòa ký công văn số 1926/ĐCT - CSPL gửi Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an.

Trong văn bản gửi cơ quan chức năng, Hội LHPN Việt Nam khẳng định: "Trung ương Hội LHPN Việt Nam nhận thấy đây là vụ việc xâm hại phụ nữ tại nơi làm việc đang được dư luận xã hội quan tâm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của phụ nữ, việc xử phạt hành chính đối với hành vi nói trên của ông Nguyễn Bình Tr. là không thỏa đáng. Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam kính đề nghị đồng chí Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, đồng chí Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45) chỉ đạo điều tra, xác minh làm rõ vụ việc để giải quyết theo quy định của pháp luật nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ. Đồng thời thông báo cho Đoàn Chủ tịch Hội LPHN Việt Nam biết kết quả”.

Trước đó báo chí đã đưa tin vụ việc nữ chuyên viên N.T.L.A (công tác tại Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Triệu Phong, Quảng Trị) tố bị đồng nghiệp là ông Nguyễn Bình Tr. hiếp dâm tại nơi làm việc khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ.

Hình ảnh nữ chuyên viên này phải nằm viện điều trị vì sang chấn tâm lý, rách môi, tím nhiều bộ phận cơ thể khiến nhiều người xót xa và bức xúc về hành vi của nam đồng nghiệp. Trong khi dư luận đang mong chờ một kết quả xử lý nghiêm minh thì mới đây cơ quan CSĐT công an huyện Triệu Phong đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự, xử phạt hành chính ông Nguyễn Bình Tr. 200 nghìn đồng.

Ngay sau khi có quyết định này của cơ quan điều tra, nạn nhân N.T.L.A đã có đơn kêu cứu gửi cơ quan chức năng, phản bác về quyết định này. Nạn nhân cho rằng, đây là quyết định thiếu khách quan, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã có công văn gửi Hội LHPN tỉnh Quảng Trị yêu cầu lãnh đạo Tỉnh hội chỉ đạo các cấp Hội chủ động phối hợp với cơ quan chức năng để nhanh chóng làm rõ nội dung sự việc, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ; đồng thời đến động viên, chia sẻ với chị N.T.L.A; nghiên cứu, tư vấn pháp lý cho chị L.A để thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ theo quy định của pháp luật.

CHÂU ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh