THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:45

Người có công Nghệ An phấn khởi vì trang thiết bị điều dưỡng ngày càng hiện đại

 

Người có công phấn khởi khi có nhiều thiết bị khang trang để điều dưỡng

Xác định công tác chăm sóc sức khỏe người có công (NCC) với cách mạng là nhiệm vụ chính trị có ý nghĩa đặc biệt, ngay từ đầu năm Trung tâm điều dưỡng người có công với cách mạng Nghệ An đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 2018, Trung tâm đã tiếp nhận và điều dưỡng 37 đoàn, số lượng 6.796 người; tổ chức tiếp đón gần 150 đại biểu người có công của thành phố Thừa Thiên-  Huế và Lào Cai.

Đóng ở vị trí thuận lợi, gần biển, mát mẻ rất thuận lợi cho nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe.  Với đội ngũ cán bộ, nhân viên thưỡng xuyên được đi học tập nâng cao trình độ, được bố trí công việc phù hợp với trình độ. Người có công được chăm sóc sức khỏe nghiêm túc theo quy trình: kiểm tra sức khỏe để lập hồ sơ, phân loại đối tượng và lên phương pháp điều trị, điều dưỡng; thăm khám hàng ngày; cấp phát thuốc đầy đủ; tổ chức xông hơi; hướng dẫn đối tượng tập máy massage, máy vận động trị liệu, vật lý trị liệu; bấm huyệt, bó thuốc bắc, ngâm chân thải độc… Nhìn chung, sau mỗi đợt điều dưỡng, sức khoẻ của người có công đều ổn định tốt.

Sức khỏe của người có công được nâng cao nhiều nhờ có nhiều máy móc thiết bị để trị liệu

Cùng với những chăm sóc về mặt vật chất, Trung tâm luôn quan tâm đến nhu cầu chăm sóc về mặt tinh thần của đối tượng. Trung tâm tổ chức cho người có công tham gia hoạt động giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao, nghe nói chuyện thời sự, tham quan du lịch, tư vấn sức khỏe… Tất cả các hoạt động này đều được 100% đối tượng điều dưỡng tham gia, đã tạo cho họ một tinh thần phấn khởi, thoải mái và thể trạng khoẻ mạnh. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng điều dưỡng cho người có công, Trung tâm luôn quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp trong khuôn viên. Từng khu sinh hoạt, gồm: nhà bếp, phòng ăn, khu vệ sinh, phòng sinh hoạt chung, phòng điều dưỡng, phòng nghỉ… đều được bố trí khoa học, sạch sẽ và ngăn nắp.

Bác Dũng, một cựu chiến binh ở huyện Diễn Châu, cho biết: “Ở đây sạch sẽ lắm. Các cô chú nấu ăn rất ngon. Mỗi đợt điều dướng chúng tôi được thăm khám thương xuyên. Tập máy vật lí trị liệu hằng ngày. Thấy người khỏe hẳn ra, ăn rất ngon miệng”.

Thiết bị tuy được trang bị mới hàng năm nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng yêu cầu điều dưỡng

Tuy nằm ở vị trí thuận lợi nhưng khuôn viên của trung tâm hơi chật chội. Trang thiết bị tuy được trang bị thường xuyên nhưng vẫn còn thiếu. Bà Nguyễn Thị Lam, Giám đốc Trung tâm cho biết: “Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã đón 7 đoàn, gần 1530 người có công. Trung tâm luôn đảm bảo chế độ, tiêu chuẩn cho đối tượng. Thực đơn món ăn thay đổi liên tục. Đặc biệt đảm bảo an toàn thực phẩm. Về cơ sở vật chất thì, hiện tại được Bộ và tỉnh trang bị cho hai chiếc xe 52 chỗ, nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được vì mỗi lần đón đoàn là 220 người mà. Còn máy móc thiết bị vật lí trị liệu và các thiết bị khác thì được trang bị nhưng vẫn còn thiếu. Biên chế quá ít nên rất khó khăn”.

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác điều dưỡng, đáp ứng nhu cầu của các đối tượng người có công, rất mong bộ Lao động-thương binh và xã hội, tỉnh Nghệ An, thị xã Cửa Lò, các đơn vị tổ chức, cá nhân quan tâm hơn nữa để công tác điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An được thuận lợi.

PV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh