THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:31

Triển lãm ảnh chủ đề “Vì những người phụ nữ quanh ta – Nam giới quan tâm và chia sẻ”

 

Chương trình do Sở Văn hóaThể thao kết hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới (Bộ LĐ- TB&XH) phối hợp tổ chức. Chương trình nhằm mang lại quyền bình đẳng cho mọi người, nỗ lực truyền thông, nâng cao nhận thức của mọi thành viên trong xã hội hiểu đúng về bình đẳng giới.

 

Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Ước mơ về thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em”

 

Theo ông Lê Minh Tấn – Phó trưởng ban Thường trực Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Bình đẳng giới phụ nữ thành phố trên quan điểm trao cơ hội công bằng cho cả nam giới và trẻ em trai, phụ nữ và trẻ em gái để họ có thể học tập, làm việc và rèn luyện các kỹ năng khác nhau dựa trên chính năng lực, sở trường của mỗi cá nhân, không lệ thuộc vào định kiến của xã hội.

Trong buổi khai mạc triển lãm, các tác phẩm tham gia triển lãm là những sản phẩm đoạt giải trong các cuộc thi vẽ, chụp ảnh về bình đẳng giới trong những năm qua của Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ, Hội nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh, UN Women, Đại sứ quán Thụy Điển, UNDP, Hội cựu sinh của Đại sứ quán Australia... Ảnh do các họa sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh thực hiện trên mọi nẻo đường đất nước, cung cấp một bức tranh toàn cảnh về ngành nghề, công việc thực tế mà nữ giới và nam giới đang làm trong gia đình và cộng đồng.

 

Trải nghiệm mang bụng bầu và làm việc nhà trong hội thi "Nam giới với công việc gia đình" 

 

Bên cạnh hoạt động triển lãm, các cuộc thi tổ chức song song trong chương trình như Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Ước mơ về thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em” thu hút gần 300 thanh thiếu nhi đến từ các quận, huyện, các mái ấm, nhà mở, tổ chức xã hội, các trường ĐH, CĐ trên địa bàn thành phố tham gia. Hội thi “Nam giới với công việc gia đình” cùng hình ảnh đàn ông mang bầu, đi dày cao gót, tắm cho con, buộc tóc cho con, cùng vào bếp được đánh giá rất cao.

 

Ca sỹ Hoàng Bách cùng các giám khảo chấm điểm phần thi nấu ăn của các đội chơi trong hội thi

 

Tối nay, sẽ diễn ra Lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh”.

HOÀNG THƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh