THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:02

Thừa Thiên Huế: Phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2017

 

Trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập trong năm học vừa qua

 

Trong những năm qua, mặc dù kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, các cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh vẫn luôn giành sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, huy động các nguồn lực để thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Nhờ vậy, trẻ em trên địa bàn tỉnh ngày càng được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tốt hơn; các quyền cơ bản của trẻ em được bảo đảm hơn.

Hàng trăm trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được hỗ trợ, giúp đỡ thông qua việc xây nhà ở, tặng quà, cấp học bổng, cấp xe đạp, xe lăn; trẻ em bị khuyết tật được phẫu thuật miễn phí,… Những việc làm đó đã giúp các em vơi đi nỗi bất hạnh, thắp lên niềm tin, nghị lực và tạo điều kiện cho các em có cơ hội phát triển, hòa nhập cộng đồng như bao trẻ em khác.

Tuy nhiên, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở Thừa Thiên Huế vẫn còn môt số tồn tại, hạn chế. Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có nguy cơ rơi vào vào hoàn cảnh đặc biệt còn nhiều. Trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng còn ở mức cao so với tỷ lệ chung của cả nước. Tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục, bạo lực, tai nạn thương tích, trẻ em bỏ học vẫn còn diễn ra ở một số nơi.

Các điểm vui chơi cho trẻ em còn thiếu. Các hình thức vui chơi, giải trí còn nghèo nàn, chưa phù hợp cho trẻ em. Việc huy động nguồn lực trong xã hội dành cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em chưa đáp ứng yêu cầu. Đặc biệt, thời gia gần đây, tình trạng xâm hại trẻ em đang diễn biến phức tạp, là nỗi lo lắng, bức xúc trong nhân dân.

Tháng hành động vì Trẻ em năm 2017 với chủ đề “Triển khai Luật và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” nhằm tăng cường và nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị, gia đình và cá nhân, cũng như của chính các cháu trong việc thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Để tháng hành động vì Trẻ em năm 2017 có hiệu quả, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cần quan tâm, phối hợp chỉ đạo thực hiện tốt một số công việc, như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới; tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội, giữa các ban, ngành, đoàn thể; tăng cường huy động các nguồn lực để xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ cho trẻ em,…

Cũng tại buổi Lễ phát động, Ban tổ chức đã trao tặng những món quà hết sức ý nghĩa dành cho các em có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua.

Trước đó, chiều ngày 28/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Đoàn trường đại học Y Dược Huế, Câu lạc bộ tình nguyện Blouse Xanh, Trung tâm nhi khoa Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức chương trình "Ngày hội của em năm 2017". Tại đây, BTC đã  trao 400 suất quà với tổng trị giá 45 triệu đồng cùng 10 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.

Bên cạnh đó, Lễ phát động Tháng hành động vì Trẻ em năm 2017 tại các huyện, thị xã, thành phố và các hoạt động hưởng ứng đã và đang tiếp tục diễn ra trên khắp địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.                        

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh