THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:00

TP.Hồ Chí Minh: “Dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp”

Đây là nhận định của PGS.TS Trần Đắc Phu-Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) tại buổi giám sát về tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết ở TP. Hồ Chí Minh trong ngày hôm nay (6/10).

PGS.TS Trần Đắc Phu-Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) làm việc với Trung tâm Y tế Dự phòng quận Tân Phú (ảnh/LH)

Báo cáo với đoàn công tác của Bộ Y tế, BS Nguyễn Trí Dũng-Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng TP.Hồ Chí Minh, cho biết tính đến ngày 1/10, toàn thành phố có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết phải nhập viện điều trị là 10.624 ca, tăng 80% so với cùng kỳ năm 2014.

Hiện đã có 5 ca tử vong, trong đó có 2 trẻ em thuộc địa bàn quận 3 và 3 người lớn thuộc địa bàn quận Bình Tân, quận 12 và quận Bình Thạnh.

Theo BS. Nguyễn Trí Dũng, số ca bệnh nhập viện bắt đầu tăng từ tuần 22 và duy trì ở mức 400/tuần ở tuần thứ 40. “Xu hướng ca bệnh nhập viện sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới” - BS. Nguyễn Trí Dũng, nói.

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết có diễn biến phức tạp và kéo dài, BS. Nguyễn Trí Dũng cho biết hiện trung tâm đã xây dựng kế hoạch phòng chống tại 8 huyện trọng điểm, gồm: Quận 8, quận Tân Bình, quận Tân Phú, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn, quận Bình Tân, quận Gò Vấp, quận Thủ Đức.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Trần Đắc Phu đã đề nghị Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh cần tìm các gải pháp để kéo giảm ca bệnh, ca tử vong và tình trạng quá tải tại các bệnh viện như Bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2 và Bệnh viện Nhiệt đới. 

Lê Hoàng/LĐ&XH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh