THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:26

TP.HCM: Trung tâm thẩm mỹ Nguyễn Kỳ coi thường sức khỏe, tính mạng khách hàng?

Theo đơn của bà Lê Thị Hạnh, thông qua giới thiệu của người quen và những quảng cáo trung tâm đăng trên trang facebook và qua tìm hiểu được biết bác sỹ Nguyễn Trường Kỳ (SN 1982) là giảng viên giảng dạy tại Trường Đại học Y dược TP.HCM nên tin tưởng tay nghề của bác sỹ Kỳ. Ngày 25/7/2018 bà đến thẩm mỹ Nguyễn Kỳ (trụ sở tại 181J Bình Thới, phường 9, quận 11, TP.HCM) để phẫu thuật cười hở lợi, nâng mũi cấu trúc và tiêm filler.

Khi đến Trung tâm thẩm mỹ, bác sỹ Kỳ trực tiếp tư vấn về việc phẫu thuật sửa lại mũi và răng lợi, tiêm filler. Tổng chi phí cho các hạng mục làm đẹp kể trên theo bà Hạnh là 51 triệu đồng. Trong đó, cắt hở lợi là 10 triệu đồng, tiêm filler 6 triệu đồng và sửa cấu trúc mũi là 35 triệu đồng. “Do khi đi đến TP.HCM tôi chỉ đem 45 triệu đồng không đủ chỉnh sửa hết những vị trí mà bác sỹ Kỳ tư vấn, nhưng bác sỹ Kỳ đồng ý sẽ làm hết cho tôi và cho tôi nợ lại 6 triệu đồng. Ngay khi tôi vừa làm xong thủ tục thanh toán và đóng tiền thì bác sỹ Kỳ đưa tôi vào phòng phẫu thuật tiến hành ngay không hề qua giai đoạn xét nghiệm kiểm tra ban đầu nào cả” - bà Hạnh cho biết.

Trong quá trình bác sỹ Kỳ phẫu thuật làm bà Hạnh bị cháy lợi, bỏng cằm và môi. Ngay sau khi phẫu thuật xong, các vết thương đó sưng to, phù nề và nhiễm trùng nặng, vết thương ở mũi chảy dịch… xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Đơn cam kết giữa Trung tâm thẩm mỹ Nguyễn Kỳ với bà Lê Thị Hạnh.

 

Dùng tiền để bịt miệng khách hàng?

Để trấn an tinh thần khách hàng, trung tâm và bác sỹ đã dùng tiền để nhằm "bịt miệng" khách hàng. “Ngay khi xảy ra hậu quả nặng nề Trung tâm và Bác sỹ Kỳ liền lập giấy cam kết (ngày 25/7/2018) cho tôi để tôi không làm lớn chuyện. Theo đó, trung tâm sẽ hoàn trả lại cho tôi 10 triệu đồng trong tổng số 45 triệu đã nhận; Chi phí Tiêm Filler 6 triệu đồng tôi còn thiếu thì trung tâm không lấy nữa.

Tôi được sắp xếp ở lại TP.HCM chữa trị khoảng 20 ngày, vết thương bắt đầu giảm sưng nhưng dịch nhầy vẫn còn, sau đó bác sỹ Kỳ thông báo với tôi, không cần phải ở đây điều trị nữa trung tâm sẽ hỗ trợ cho tôi 100 triệu đồng về nhà điều trị nghỉ dưỡng, chỉ trong vòng 04 tháng vết bỏng ở cằm phục hồi; Còn vết thương do nâng mũi bị sưng tấy đỏ và lệch thì sau khi sức khỏe ổn định, tôi có thể quay lại trung tâm hỗ trợ chỉnh sửa lại. Trung tâm có bắt tôi làm cam kết không khiếu nại về sau” - bà Hạnh kể lại.

Để lại hậu quả nghiêm trọng cho bà Hạnh nhưng phía trung tâm thẩm mỹ coi thường tính mạng, sức khỏe con người.


Nhưng hiện nay thực tế hoàn toàn trái ngược với những gì bác sĩ Kỳ cam kết. Sau khi về nhà điều trị cho đến nay vết thương trên mặt bà Hạnh ngày càng nặng, mưng mủ và chảy dịch, sống mũi vẹo hẳn sang một bên, da bị cháy đen. Vì quá lo sợ cho sức khỏe và tính mạng của mình nên bà Hạnh đã liên hệ với Trung tâm Thẩm mỹ Nguyễn Kỳ yêu cầu hỗ trợ thăm khám và điều trị nhưng phía trung tâm và bác sỹ Kỳ đã thờ ơ không đồng ý can thiệp và cho rằng bà đã nhận tiền đền bù và cam kết sẽ không khiếu nại về sau. Từ khi nghe bà Hạnh yêu cầu, bác sỹ Kỳ đã chặn dố điện thoại của bà Hạnh (là kênh liên lạc duy nhất giữa bà Hạnh và bác sỹ Kỳ).

Mập mờ tính pháp lý

Liên quan đến vấn đề này, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đến nay cơ quan này chỉ cấp chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động cho một bác sỹ có tên là Nguyễn Trường Kỳ (SN 1956 có địa chỉ tại quận 8; đã nghỉ hưu và không dạy học ở ĐH Y dược TP.HCM); phạm vi hoạt động chuyên môn không phải thẩm mỹ mà là khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Nội tổng hợp.

Vậy bác sỹ Nguyễn Trường Kỳ (SN 1982) là người trực tiếp tư vấn và phẫu thuật cho bà Lê Thị Hạnh có chuyên môn về thẩm mỹ và đã được cấp giấy phép hành nghề trong lĩnh vực này hay chưa?

Để làm rõ vấn đề này, PV báo Dân Sinh đã nhiều lần liên hệ đến Trung tâm Thẩm Mỹ Nguyễn Kỳ để được cung cấp thông tin khách quan, nhưng nhiều lần bác sỹ đều trốn tránh không cung cấp thông tin. Khi PV để lại nội dung cần được trung tâm và bác sỹ Kỳ cung cấp nhưng đến nay vẫn không nhận được bất cứ phản hồi nào.

XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh