THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:07

Làm đẹp với phương pháp PRP tại Thẩm mỹ viện Adamas: Không nên tin vào quảng cáo?

Thẩm mỹ viện Adamas

Adamas đưa ra rất nhiều phương pháp làm đẹp, từ làn da đến những phần phẫu thuật nhạy cảm, trong đó có phường pháp PRP. Adamas giải thích phương pháp Dracula Therapy, hay còn gọi là công nghệ Dracula Blood chính là công nghệ PRP.  Phương pháp này có khả năng điều trị các bệnh lý da về lão hóa, sắc tố da một cách triệt để và ưu việt nhất. Thậm chí, Adamas còn ngộ nhận đây là phương pháp làm đẹp được các ngôi sao Hollywood như Kim Kardashian, Bar Refaeli, Anna Friel yêu thích và nhiều ngôi sao Việt coi là bí quyết chăm sóc da không thể thiếu.

Cũng theo Adamas, phương pháp này được thực hiện qua 4 bước, gồm: Bước 1, thăm khám: Chuyên viên sẽ thực hiện thăm khám để xem tình trạng da và đưa ra liệu trình phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Bước 2, chuyên viên máu: Lấy 1 lượng nhỏ máu (20 CC tương đương 1 lần bạn đi xét nghiệm) từ chính cơ thể khách hàng, sau đó đưa vào hệ thống máy quay ly tâm (Hàn Quốc) để trích lọc loại bỏ bớt hồng cầu, bạch cầu và chỉ giữ lại tiểu cầu. Bước 3, sử dụng máy quay ly tâm hiện đại loại bỏ hồng cầu, bạch cầu, giữ lại tiểu cầu: Nồng độ tiểu cầu lúc này sẽ đạt mức ít nhất 1.000000 đơn vị/ micro lít máu ( cao gấp 5-7 lần tỷ lệ trong máu bình thường). Bước 4, tiêm huyết tương vào da: Lượng huyết tương này được đưa vào vùng da trị liệu bằng mũi kim siêu siêu nhỏ ( như kim trẻ sơ sinh) để kích thích sản sinh và tái tạo tế bào màng mới vùng da hư tổn. Vùng da được nuôi dưỡng và phục hồi từ bên trong.

Các bước thực hiện phương pháp PRP

Để có được lòng tin ở khách hàng, Adamas còn cam kết: Sản phẩm từ tự thân, trích từ chính máu của chính khách hàng nên không lo các vấn đề về lây nhiễm, dị ứng, và khả năng tương thích là 100%… “Dracula Therapy hiện là công nghệ chống lão hóa da và điều trị sắc tố, căng bóng da mới nhất và đặc biệt không có tác dụng phụ. Công nghệ đã được kiểm chứng bởi FDA. Đã được công nhận bởi rất nhiều trường hợp trị liệu thành công trong suốt 2 thập kỷ. Các nhân tố tăng trưởng trong tiểu cầu thúc đẩy liên tục việc tăng sinh tế bào mới nên hiệu quả điều trị được kéo dài. Điều trị với gây tê tại chỗ, không gây tổn thương nhiều, ít ảnh hưởng đến sinh hoạt… khách hàng sẽ có cơ hội được tư vấn và thực hiện dịch vụ bởi đội ngũ chuyên gia, hàng đầu đã từng được đào tạo bài bản về điều trị thẩm mỹ và làm đẹp da tại các quốc gia có ngành thẩm mỹ phát triển trên Thế giới…”, Adamas  quảng cáo.

Để hiểu rõ hơn những cảnh báo của các cơ quan quản lý nhà nước, phóng viên đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Việt Cường – Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội. Sau khi kiểm tra lại, ông Cường cho biết: Ngành y tế chỉ phụ trách phòng phẫu thuật thẩm mỹ. Adamas chỉ là trung tâm chăm sóc da thông thường nên không có trong sổ đăng kí kinh doanh dịch vụ ngành nghề của Sở. Điều này có nghĩa là Adamas không được cung cấp dịch vụ làm đẹp bằng phương pháp lấy máu và tiêm tiểu cầu này. Dịch vụ RPR này nếu có cho phép cũng chỉ được làm tại các bệnh viện lớn và phải qua một quá trình kiểm tra ngặt nghèo. Tính đến tháng 6/2016, Sở chưa cấp phép cho cơ sở nào thực hiện phương pháp PRP. Cùng với đó, ông Cường nhận định Adamas đã quảng cáo không đúng, vi phạm những điều mà luật không cho phép.

Cụ thể và mức độ vi phạm, hình thức xử lý như thế nào Thanh tra Sở Y sẽ vào cuộc làm rõ. Báo điện tử Dân Sinh sẽ tiếp tục thông tin về nội dung này.

VĂN NGHĨA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh