CHỦ NHẬT, NGÀY 08 THÁNG 09 NĂM 2024 08:45

TP.HCM: Trung tâm đào tạo lái xe nhận tiền của học viên rồi bỏ trốn

Theo phản ánh của các học viên, cơ sở tiếp nhận hồ sơ đăng kí thi sát hạch lái xe này nằm trên quốc lộ 1K (phường Linh Xuân, quận Thủ Đức.

Ngày 9/1, văn phòng tuyển sinh đã đóng cửa và chuyển đi nơi khác.

 

Theo xác nhận của UBND Phường Linh Xuân, tính đến ngày 8/1/2019 đã có hơn 20 học viên đến phản ánh sự việc bị lừa đảo trên. Đại diện UBND phường cũng cho biết thêm, trung tâm này hoạt động từ tháng 3/2018 do ông Võ Văn Hạt Tùng thuê để hoạt động. Khi bị cơ quan chức năng kiểm tra đã không xuất trình được giấy tờ liên quan đến hoạt động của cơ sở. Đồng thời, các nhân viên làm việc tại đây không liên lạc được với chủ doanh nghiệp là ông Võ Văn Hạt Tùng.

Học viên đóng tiền học phí vào trung tâm nhưng vẫn không được thi bằng lái vì trung tâm đã bỏ trốn.

 

Mỗi học viên khi đăng kí phải đóng số tiền dao động từ 5,5 triệu đồng đến 10 triệu đồng tùy theo các loại bằng từ B2 đến bằng D. Một học viên đã đóng tiền vào trung tâm “ma” để thi bằng B2 với số tiền 6 triệu đồng chia sẻ, khi đóng tiền thì trung tâm sẽ hẹn ngày thi. Tuy nhiên, đến ngày thi thì phía trung tâm lại ra thông báo chuyển hồ sơ của học viên về trường trực thuộc.

Nghi ngờ có chuyện, các học viên đã gọi vào số điện thoại ghi trên biên lai thu tiền nhưng hoàn toàn không thể liên lạc được. Đồng thời tất cả các thông tin có trên mạng về trung tâm cũng biến mất.

Khoảng 20 học viên đã đóng tiền vào trung tâm này với số tiền từ 5,5 đến 10 triệu đồng.

 

Theo ghi nhận của PV báo Dân Sinh ngày 9/1 trung tâm trên đã đóng cửa, thông tin từ những người dân sống gần đó cho biết trung tâm này đã chuyển đi cách đây một thời gian, gần đây vẫn thường xuyên có nhiều học viên đến để đòi lại số tiền nhưng trung tâm này không có ai nên bỏ về.

Hiện công an phường đã lập hồ sơ, chuyển lên Công an quận Thủ Đức để điều tra, làm rõ vụ việc.

LÂM ANH - BẢO BÌNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh