THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:19

TP.HCM: Thực hiện tốt công tác giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội quý 1 năm 2019

Tính đến cuối năm 2018, Thành phố có 26.649 hộ nghèo và cận nghèo, trong đó hộ nghèo còn 3.767 hộ (chiếm tỷ lệ 0,19% tổng hộ dân Thành phố), số hộ cận nghèo còn 22.882 hộ (chiếm tỷ lệ 1,15%). Thành phố hoàn thành trước hạn mục tiêu cơ bản không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo Thành phố giai đoạn 2016 - 2020.

TP.HCM cho vay vốn để giúp người dân xóa đói giảm nghèo, thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội.

 

Trong 3 tháng đầu năm 2019, Thành phố đã triển khai thực hiện các giải pháp cho vay vốn từ các nguồn quỹ xóa đói giảm nghèo, quỹ quốc gia về việc làm, quỹ hỗ trợ đào tạo và giải quyết việc làm cho người bị thu hồi đất để thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố nhằm giải quyết việc làm, trợ giúp trực tiếp chăm lo hộ nghèo và thực hiện chính sách ưu đãi xã hội cho người nghèo, hộ nghèo. Thực hiện các chính sách an sinh xã hội để chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo như: trợ cấp hàng tháng, hỗ trợ y tế …

Đặc biệt từ đầu năm đến nay, thành phố đã công nhận mới 558 trường hợp thuộc diện chính sách có công; phối hợp với Phòng LĐ- TB&XH 24 quận/huyện tổ chức thăm, tặng quà cho 354.900 người diện chính sách có công trên địa bàn thành phố với tổng kinh phí 334.546.266.000 đồng.

Thành phố đảm bảo thực hiện tốt các quyền cơ bản của trẻ em.


Bên cạnh đó, Thành phố đã chú trọng triển khai thực hiện việc giám sát việc cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; tiếp nhận và chuyển gửi hồ sơ mổ tim cho trẻ em gia đình nghèo bị bệnh tim bẩm sinh. Hỗ trợ chi phí học tập cho trẻ em như: học bổng, dụng cụ học tập (tập vở, bút viết), xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; kiểm tra, giám sát, tham vấn, tư vấn, can thiệp, hỗ trợ, xử lý kịp thời về những vấn đề có liên quan đến trẻ em, đảm bảo thực hiện tốt các quyền cơ bản của trẻ em.

XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh