THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:45

‘Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương’

 

Sáng 2/4, chính thức phát động chương trình “Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương”.

 

Chương trình “Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương” thuộc dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam” đã được công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đồng khởi xướng và đồng hành từ năm 2018 đến 2022. Mục tiêu chính của dự án là hơn 10.000 gia đình và hơn 4.000 trẻ em tự kỷ sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ các hoạt động của chương trình. “Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương” là hoạt động hết sức quan trọng trong chặng đường 5 năm của dự án. Chương trình với mục tiêu tổ chức nhiều hoạt động truyền thông góp phần nâng cao nhận thức trong cộng đồng về tự kỷ ở trẻ em, huy động vận động các nguồn lực, sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia, hưởng ứng mạnh mẽ.

 

Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó giám đốc Quỷ bảo trợ trẻ em Việt Nam phát biểu tại chương trình.

 

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Hiền, Phó giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cho biết: “Từ năm 2015, chúng tôi xác định cần hỗ trợ trẻ em tự kỷ, chúng tôi cần sự đồng hành, quan tâm của cộng đồng đến với trẻ em bị tự kỷ. Trong những bước đi tiếp theo, chương trình sẽ đẩy mạnh công tác đào tạo nâng cao năng lực lực lượng cán bộ nòng cốt về tuyên truyền và hỗ trợ trẻ em tự kỷ, phổ biến kiến thức cho cha mẹ có con tự kỷ, hỗ trợ các giáo viên và cán bộ làm công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em tiếp cận, chuẩn hóa kiến thức về tự kỷ tại Việt Nam, giúp cộng đồng có cái nhìn đúng đắn, giảm kỳ thị, phân biệt đối xử với trẻ em tự kỷ”.

 

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.HCM (Hawee) đồng thời là Chủ tịch HĐQT PNJ chia sẻ tại chương trình.

 

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.HCM (Hawee) đồng thời là Chủ tịch HĐQT PNJ nhận định: “Trẻ em là nguồn tài sản quý giá của quốc gia nên chúng ta cần để cho các cháu phát triển đúng hướng trở thành người tài. Tự kỷ là bệnh lý hay tâm lý hiện nay chưa ai xác nhận được rõ ràng vì vậy cha mẹ, cộng đồng khó nhận biết và phát hiện ra nên dẫn đến các em bị bệnh trầm trọng. Trong chương trình này chúng tôi xây dựng trong vòng 5 năm với mục tiêu giúp đỡ cho trẻ em, gia đình có con em tự kỷ. Giúp cha mẹ biết phân biệt trẻ như thế nào là bị tự kỷ để biết cách giúp các cháu trở lại bình thường”.

 

Chong chóng là sự thay đổi, chuyển xoay sự đẹp đẽ và ý nghĩa...

 

Bày tỏ sự cảm ơn đối với các đơn vị tham dự chương trình, Bác sỹ Chuyên khoa II Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật, nói trong niềm hân hoan hạnh phúc: “Hôm nay là một ngày đặc biệt đáng nhớ khi trung tâm được các quý vị đến đồng hành cùng nhau lan tỏa chương trình ‘Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương’, chong chóng là sự thay đổi, chuyển xoay sự đẹp đẽ và ý nghĩa… Trung tâm phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ LĐ-TBXH, thực hiện điều trị phục hồi chức năng và trợ giúp cho trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi nghèo. Ngoài ra trung tâm còn thực hiện đào tạo, bồi dưỡng và huấn luyện về điều trị phục hồi chức năng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên các cơ sở bảo trợ xã hội các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam”.

 

Tính đến cuối năm 2018, Việt Nam có trên 200.000 trẻ tự kỷ, nhưng con số thực tế có thể lớn hơn rất nhiều, các chuyên gia nhận định: Tự kỷ ở trẻ em Việt Nam đang có chiều hướng gia tăng nhanh chóng, càng phức tạp hơn cuộc sống hiện đại (Cụ thể, năm 2007, số lượng trẻ em mắc chứng bệnh tự kỷ đã tăng lên gấp 50 lần so với năm 2000).

XUÂN TRƯỜNG - LƯU LINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh