THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:55

TP.HCM: Di dời khẩn cấp người dân sống ở 2 chung cư xuống cấp nghiêm trọng nhất

Chung cư Trúc Giang và chung cư Khánh Hội (quận 4, TP.HCM) có gần 600 căn hộ đang bị xuống cấp nghiêm trọng, nằm trong số 15 chung cư thuộc diện cần di dời khẩn cấp của thành phố.

Để đảm bảo an toàn cho cư dân đang sinh sống ở 2 chung cư này, UBND TP.HCM đã có văn bản chấp thuận cho quận 4 sử dụng quỹ nhà của Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 4 và các căn hộ chưa sử dụng tại chung cư 360C Bến Vân Đồn, chung cư số 1 đường Tôn Thất Thuyết và chung cư số 55 đường Nguyễn Khoái để bố trí tạm cư cho họ.

Trên địa bàn TP.HCM hiện có 474 chung cư cũ xuống cấp, nguy hiểm...

 

Theo thống kê của Sở xây dựng TP.HCM, trên địa bàn thành phố hiện có 474 chung cư cũ xây dựng trước năm 1975, tập trung ở các quận 1, 10, 3, 5, 4. Hầu hết các chung cư này đều bị xuống cấp, trong đó có nhiều chung cư có nguy cơ sụp đổ cao. Các chung cư trên được kiểm định là hư hỏng nặng, nguy hiểm.

Theo ghi nhận của PV báo Dân Sinh, tại một số chung cư đang có nhiều hộ dân sinh sống, nhiều người dân khi ra vào luôn phải đội mủ bảo hiểm vì sợ các mảng bê tông trên trần bong tróc, rơi trúng đầu.

Nhiều người dân khi ra, vào chung cư phải đội mũ bảo hiểm.

 

UBND TP.HCM đặt kế hoạch đến năm 2020 phải giải quyết được 50% trong số 474 chung cư cũ. Thế nhưng Sở Xây dựng cho rằng với tình hình hiện tại, rất khó để đạt được mục tiêu đề ra.

Để quá trình cải tạo chung cư cũ diễn ra nhanh chóng, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã có công văn gửi Sở Xây dựng kiến nghị khi chung cư mới được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng, các chủ sở hữu tại chung cư cũ nên được bố trí tái định cư ở căn hộ mới có diện tích lớn hơn hoặc bằng diện tích căn hộ cũ và không phải trả thêm chi phí.

XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh