THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:02

TP.HCM: Bất an sống trong những khu chung cư cũ xuống cấp nghiêm trọng

 

Theo thống kê của Sở xây dựng TP.HCM, trên địa bàn thành phố hiện có 474 chung cư cũ xây dựng trước năm 1975, tập trung ở các quận 1, 10, 3, 5, 4. Hầu hết các chung cư này đều bị xuống cấp, trong đó có nhiều chung cư có nguy cơ sụp đổ cao. Các chung cư trên được kiểm định là hư hỏng nặng, nguy hiểm, tường bị bong lốc, hệ thống điện nước hư hỏng nặng.

Theo ghi nhận của PV, tại một số chung cư đang có nhiều người dân sinh sống, nhưng cơ sở vật chất đều bị hư hỏng nặng, thậm chí một số khu dân cư có nhiều người dân khi ra vào luôn phải đội mủ bảo hiểm vì sợ tường bông lốc rơi trúng đầu.

 

Khung cảnh hoang tàn, cũ kỹ khi nhìn vào chung cư Nguyễn Thiện Thuật (quận 3, TP.HCM)

 

Ông Huỳnh Văn Phong, ngụ tại chung cư Ngô Gia Tự, Quận 10, TP HCM cho biết: “Chung cư này cũ lắm rồi, chúng tôi ai cũng có mong muốn được chuyển đến nơi khác để sống, đa phần là người dân lao động nghèo, thu nhập thấp nên cực chẳng đã mới chấp nhận sống ở đây.”

Không chỉ riêng ông Phong, hay cư dân sống ở chung cư Ngô Gia Tự, mà tất cả người dân đang sống trong 474 khu chung cư cũ xuống cấp đều có thu nhập thấp, chỉ biết chấp nhận khổ khi không có chính sách hỗ trợ của nhà nước để họ có điều kiện chuyển đến tái định cư nơi khác.

 

Hành lang bên trong chung cư Thanh Đa đã xuống cấp, tường ẩm mốc 

 

Dưới đây là một số hình ảnh chung cư hư hỏng nặng nề do PV ghi lại:

Tường, trần tại chung cư Vĩnh Hội, quận 4, (TP.HCM) bị bong lóc, thường xuyên rơi xuống sàn nhà.

Trên những tấm tôn che mưa, được người dân dùng làm nơi chứa rác thải sinh hoạt, gây ô nhiễm nặng nề.

 

PHA LÊ - BẢO BÌNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh